Phú Yên: Công an Tuy Hòa triệt phá băng nhóm Cường 'Zét' cưỡng đoạt tài sản

Đức Huy
Đức Huy
22/08/2020 19:11 GMT+7

Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam, truy nã nhóm giang hồ cưỡng đoạt tài sản.

Tóm gọn băng giang hồ

Ngày 22.8, thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Minh Sang (30 tuổi, ở P.4, TP.Tuy Hòa), Nguyễn Tấn Thịnh (33 tuổi, ở xã Hòa Bình 1, H.Tây Hòa, Phú Yên), Đào Thế Phong (22 tuổi, ở xã Hòa Mỹ Đông, H.Tây Hòa, Phú Yên), Vũ Minh Trường (21 tuổi, ở xã Vĩnh Thạnh, TP.Nha Trang), Trần Ngọc Thủy (23 tuổi, xã Vĩnh Thái, TP.Nha Trang, cùng Khánh Hòa) về tội cưỡng đoạt tài sản.
Riêng Vũ Minh Trường và Trần Ngọc Thủy còn khởi tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Từ trái qua: Vũ Minh Trường, Trần Ngọc Thủy

Ảnh do Công an TP.Tuy Hòa cung cấp

Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa cũng đã quyết định khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Văn Đình Cường (còn gọi là Zét, Cường "Zét", 31 tuổi, ở xã Bình Ngọc, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) về tội cưỡng đoạt tài sản.
Theo điều tra ban đầu, trước đó, vào sáng 12.8, bà L.T.H cùng nhóm bạn ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đến công trình dự án Apec Madela tại P.7, TP.Tuy Hòa để mua sắt phế liệu thì bị nhóm thanh niên, trong đó 1 thanh niên xưng “Zét” (tức là Văn Đình Cường) liên tục gọi điện, đe dọa bà H. để giành việc mua lại số phế liệu nói trên.
Khi bà H. không đồng ý, nhóm Cường đã chặn xe ô tô không cho vào bên trong công trình. Cường ra giá với bà H. là muốn vào chở phế liệu thì thì chung đủ 40 triệu. Đến chiều cùng ngày, bà H. xin Cường giảm xuống còn 35 triệu đồng, Cường đồng ý để xe của bà H. vào công trình, hẹn sau khi thu gom xong phế liệu thì giao tiền cho nhóm Cường.
Khoảng 18 giờ cùng ngày (12.8), Cường gọi điện hẹn bà H. đến lấy tiền thì bị lực lượng Công an TP.Tuy Hòa bắt quả tang.

Từ trái qua: Huỳnh Minh Sang, Nguyễn Tấn Thịnh, Đào Thế Phong

Ảnh do Công an TP.Tuy Hòa cung cấp

Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa cho biết trước đó đã nhận được đơn tố giác tội phạm. Sau khi tiếp nhận, cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa xác định đây là hoạt động cưỡng đoạt tài sản có tổ chức băng nhóm côn đồ, manh động, xem thường pháp luật.
Nội dung đơn tố giác cũng cho biết nhóm Cường nhiều lần mang theo hung khí đến uy hiếp, đe dọa, cản trở không cho bà H. cùng nhân viên vào công trình Apec để thu gom phế liệu, tuyên bố bà H. nếu muốn làm ăn tại TP.Tuy Hòa phải "nộp tiền".  Bà H. trình báo đã đưa tiền cho nhóm Cường 2 lần, với tổng số tiền là 25 triệu đồng.

Có biểu hiện bảo kê, đòi nợ thuê

Theo thượng tá Sơn, băng nhóm của Cường hoạt động phức tạp trên địa bàn TP.Tuy Hòa và các địa bàn giáp ranh, có biểu hiện hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, gây hoang mang, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.
Nhóm này có tuổi đời còn trẻ, không nghề nghiệp, nghiện ma túy, có nhân thân xấu, có nhiều tiền án, tiền sự và có sự móc nối, có sự chuẩn bị kỹ về công cụ, phương tiện, hung khí để sẵn sàng chống trả lực lượng công an khi bắt giữ và có nhiều thủ đoạn đối phó gây khó khăn cho hoạt động điều tra, xử lý nhằm thoát tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.