Phú Yên: Chủ động cách ly người từ vùng dịch Covid-19 về

Đức Huy
Đức Huy
15/05/2021 20:47 GMT+7

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên có công văn hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch Covid -19.

Ngày 15.5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên có công văn hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 16.5: Lại thêm 127 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước

Siết cách ly từ 0 giờ ngày 16.5

Theo công văn này, từ 0 giờ ngày 16.5, những người từ những vùng có dịch đến tỉnh Phú Yên phải thực hiện cách ly theo quy định.
Cụ thể, cách ly tại cơ sở y tế các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 hoặc các trường hợp có yếu tố dịch tễ và có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở…
Cách ly tại cơ sở cách ly tập trung tất cả các trường hợp rời khu vực có dịch đang bị cách ly/phong tỏa và các khu vực khác theo thông báo của Bộ Y tế; các trường hợp trong vòng 21 ngày có tiếp xúc gần với trường hợp xác định mắc Covid-19 (tức các trường hợp F1); các trường hợp không tuân thủ nghiêm túc việc cách ly tại nhà/nơi lưu trú.
Cách ly tại nhà/nơi lưu trú các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2); các trường hợp đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế; các trường hợp ngay sau kết thúc cách ly điều trị Covid-19.
Các trường hợp đi qua các địa phương có dịch (nhưng không thuộc các đối tượng nêu trên), các trường hợp ngay sau kết thúc cách ly tập trung; các trường hợp đến, đi từ TP.Đà Nẵng trở về địa phương trong vòng 14 ngày thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Chuẩn bị kịch bản 5 cấp độ để ứng phó dịch Covid-19

Ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Phú Yên, cho biết kể từ 0 giờ ngày 16.5, sẽ tạm dừng hoạt động đối với tuyến vận tải hành khách cố định từ TP.Đà Nằng đến Phú Yên và ngược lại. Hoạt động vận tải hành khách qua TP.Đà Nẵng và các vùng có dịch khi đi qua địa phận tỉnh Phú Yên thì không được dừng, đỗ để đón/trả khách. Các nhà xe, chủ phương tiện vận tải hành khách công cộng liên tỉnh phải lập danh sách hành khách, nơi đi, nơi thường trú, nơi ở trước đó, nơi đến của hành khách, số điện thoại liên hệ; tuyệt đối không được vận chuyển hành khách từ những vùng dịch.
Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Phú Yên, cho biết hiện tất cả các khu cách ly y tế tập trung ở 9 huyện, thị xã, thành phố đều đã được kích hoạt trở lại. Riêng 2 địa điểm cách ly công dân từ nước ngoài trở về do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý cũng được tăng cường công tác kiểm soát. Phú Yên đã chuẩn bị kịch bản với 5 cấp độ theo hướng dẫn của Bộ Y tế để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Tài xế qua chốt kiểm soát dịch Covid-19: “Cứ làm gắt đi anh, cho bớt dịch”

Đến nay, Phú Yên chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Hiện có 4 trường hợp người nghi ngờ nhiễm Covid-19 đã được cách ly tại cơ sở y tế; có hơn 400 mẫu bệnh phẩm đang chờ kết quả xét nghiệm. Theo thông báo của Viện Pastuer Nha Trang, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên hiện đã đủ năng lực xét nghiệm khẳng định trường hợp dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.