Phú Yên: Cho học sinh THPT nghỉ học sau một tuần đi học lại

Đức Huy
Đức Huy
09/03/2020 20:04 GMT+7

Sau một tuần đi học lại, UBND tỉnh Phú Yên đã thông báo cho học sinh THPT, sinh viên các trường đại học , cao đẳng trên địa bàn tỉnh nghỉ học .

Chiều 9.3, ông Phan Đình Phùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh  Phú Yên , cho biết UBND tỉnh Phú Yên đã thống nhất cho học sinh các trường THPT, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn tỉnh Phú Yên nghỉ học kể từ ngày 10.3.

Việc cho học sinh đi học lại còn phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới. Trước đó, ngày 2.3 UBND tỉnh  Phú Yên đã cho học sinh các trường THPT học trở lại.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19, là người Anh trên chuyến bay VN0054

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh  Phú Yên, cho biết hiện cách ly 3 người tại Khoa Nhiễm của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên. Các trường hợp này có các biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19, cụ thể như triệu chứng ho, sốt và các yếu tố dịch tễ khác.

Trước mắt các trường hợp này được cách ly nghiêm ngặt về mặt y tế theo quy định của Bộ Y tế và phải chờ các kết quả xét nghiệm mới có thể kết luận được. Trong đó, có 2 người là du học sinh từ Hàn Quốc trở về Phú Yên, nhưng họ không ở vùng dịch và đã tự cách ly tại nhà, nhưng do có dấu hiệu sốt ho nên chuyển vào bệnh viện cách ly. Một người nữa đến từ tỉnh Khánh Hòa thường xuyên có tiếp xúc với người nước ngoài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.