Phú Yên: Bất cẩn trong lúc đốt rác dọn rẫy, thiêu rụi 5 ha mía

Đức Huy
Đức Huy
26/02/2020 20:24 GMT+7

Một người dân ở Phú Yên bất cẩn khi đốt rác dọn rẫy trong lúc có gió mạnh khiến ngọn lửa bén sang các rẫy mía nằm sát khu dân cư, thiêu rụi 5 ha mía.

Khoảng 15 giờ ngày 26.2, một vụ cháy rẫy mía xảy ra ở thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh, Phú Yên) khiến người dân và các cơ quan chức năng địa phương phải mất gần 2 giờ đồng hồ mới dập tắt được.
Theo phản ánh của người dân, do sự bất cẩn của một người dân khi đốt rác dọn rẫy gặp lúc trời nắng, gió mạnh nên ngọn lửa nhanh chóng bén sang các rẫy mía lân cận. Phát hiện ra vụ cháy, người dân địa phươngnhanh chóng dập lửa và báo với các cơ quan chức năng.
Công an Sông Hinh cử 20 chiến sĩ cùng với lực lượng dân quân và hàng chục người dân làm đường băng ngăn lửa, huy động nhiều máy bơm di động tham gia chữa cháy. Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Phú Yên cũng đã điều động 2 xe chữa cháy và 20 chiến sĩ đến hiện trường tham gia dập lửa.
Đến 16 giờ 45 phút cùng ngày (26.2), đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Theo thống kê ban đầu của các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên, có khoảng 5 ha mía 8 tháng tuổi bị cháy rụi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.