Phú Yên: 9 học sinh tiểu học nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun

Đức Huy
Đức Huy
07/05/2021 15:08 GMT+7

9 học sinh Trường tiểu học An Nghiệp, xã An Nghiệp, H.Tuy An (Phú Yên) phải nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun. Hiện sức khoẻ các em đã ổn định.

Chiều 7.5, ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND H.Tuy An (Phú Yên), cho biết có 9 học sinh Trường tiểu học An Nghiệp (xã An Nghiệp, H.Tuy An) nhập viện để theo dõi sức khỏe sau khi uống thuốc tẩy giun tại trường. Hiện sức khoẻ các em ổn định và tiếp tục được theo dõi tại Trung tâm y tế H.Tuy An.

Nhiều học sinh tiểu học ở Phú Yên nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun

Gia đình học sinh đến trường để đưa các em đi nhập viện

Ảnh: Đức Huy

Theo ông Khoa, sáng cùng ngày, cán bộ y tế Trường tiểu học An Nghiệp cho học sinh uống thuốc tẩy giun. Sau đó, 9 em có biểu hiện mệt, trong đó có 3 em bị choáng, các em còn lại bị đau bụng nên nhà trường đã điện cho Trung tâm y tế H.Tuy An điều xe cấp cứu đến đưa các em đến trung tâm.
“Lô thuốc nhập về, phân bổ các trường và đã triển khai cho các em uống. Hiện đã có hơn 320 em uống loại thuốc tẩy giun này. Sau khi 9 em có biểu hiện kể trên, trường tạm dừng cho các em uống lô thuốc tẩy giun nói trên để cơ quan chức năng kiểm tra, xác định nguyên nhân”, ông Khoa nói.
Thuốc tẩy giun mà học sinh được uống thuộc chương trình "Tẩy giun học đường cho học sinh" đang triển khai tại các trường học ở Phú Yên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.