Phú Yên: 14 tàu vận tải biển tránh trú bão số 9 tại vịnh Xuân Đài

Đức Huy
Đức Huy
27/10/2020 11:44 GMT+7

Học sinh trên địa bàn tỉnh Phú Yên nghỉ học ngày 28.10

Sáng 27.10, ông Phan Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND TX.Sông Cầu (Phú Yên), cho biết thống kê ban đầu có 14 tàu vận tải biển đang tránh trú bão số 9 tại vịnh Xuân Đài (TX.Sông Cầu). Những tàu vận tải này từ cảng Quy Nhơn (Bình Định) vào tránh trú do việc neo đậu đậu tại cảng Quy Nhơn không an toàn khi có bão. “Hiện nay, có một số tàu báo cáo số lượng thuyền viên, một số tàu không báo cáo nên hiện chưa nắm được số lượng thuyền viên trên các tàu này”, ông Huy nói.

Cuồng phong bão số 9 di chuyển rất nhanh, miền Trung sẽ có gió mưa cực lớn

Ông Huy cho biết thêm hiện UBND TX.Sông Cầu đã báo cáo việc tàu vận tải biển từ cảng Quy Nhơn vào tránh trú tại vịnh Xuân Đài cho UBND tỉnh Phú Yên để chỉ đạo lực lượng chức năng thống kê số lượng thuyền viên trên tất cả tàu neo đậu tại đây. Ông Huy khẳng định: “Quan điểm của địa phương là di dời tất cả thuyền viên vào bờ để đảm bảo an toàn khi có bão đổ bộ vào”.
Trong khi đó, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên, cho biết hiện đang phối hợp với cảng vụ Quy Nhơn để thống kê số thuyền viên neo đậu tại vịnh Xuân Đài. Hiện số lượng tàu vận tải biển từ cảng vụ Quy Nhơn vẫn tiếp tục vào khu vực vịnh Xuân Đài để tránh trú nên số lượng thuyền viên chưa xác định được.

Phú Yên cấp tập đối phó bão số 9 được dự báo rất nguy hiểm

Học sinh nghỉ học ngày 28.10

Cùng trong sáng nay (27.10), Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cũng đã thông báo cho phép học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ học ngày 28.10. Lãnh đạo nhà trường thiết lập đường dây nóng liên lạc với tất cả giáo viên bằng “group Zalo hoặc group Viber” hoặc Facebook, email; yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thiết lập đường dây nóng liên lạc với tất cả cha mẹ học sinh trong lớp để thông tin liên lạc với nhau nhanh nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.