Phu vàng đào thoát khỏi bãi vàng về nhà sau 8 ngày mất tích

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
21/04/2018 12:48 GMT+7

Phu vàng Hồ Văn Tài (17 tuổi) đã trở về nhà sau 8 ngày đào thoát khỏi hầm vàng Khe Muối (H.Phước Sơn, Quảng Nam).

Vào khoảng gần 23 giờ ngày 20.4, Hồ Văn Tài (trú thôn Tà Rụt 1, xã Tà Rụt, H.Đakrông, Quảng Trị) đã về tới cầu treo Đakrông (H.Đakrông) và được chú ruột là Hồ Văn Bep (49 tuổi) đón.
Tài cho biết, trưa 12.4, anh cùng nhóm người quê Quảng Trị bỏ trốn khỏi mỏ vàng Khe Muối (do Công ty TNHH Phước Minh làm chủ) do không chịu nổi sự hành xác ở đây. Tuy nhiên, do quá hoảng sợ và chạy thục mạng trong rừng vị sợ bị đuổi bắt, Tài bị lạc với mọi người. Trong 2 ngày lang thang trong rừng, Tài gặp gì ăn đó, đến ngày thứ 3 thì Tài gặp 1… mỏ vàng khác và xin vào làm để kiếm cơm.
Được 5 ngày, ông chủ bãi vàng nọ cho Tài mượn điện thoại gọi về nhà và cho Tài 500.000 đồng rồi đưa Tài ra bến để bắt xe về nhà. Bố mẹ Tài đã qua đời, anh trai của Tài là Hồ Văn Hinh, cũng là nhân công làm việc tại bãi vàng Khe Muối đã đào thoát thành công và trở về nhà.
Những phu vàng khác đã được giải cứu trong đêm ẢNH: THANH LỘC
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 16.4, từ tin báo của gia đình các nạn nhân, lực lượng Bộ đội biên phòng Quảng Trị đã phối hợp với Bộ đội biên phòng và Công an tỉnh Quảng Nam giải cứu cho 11 phu vàng quê Quảng Trị, tố bị cưỡng bức lao động tại bãi vàng Khe Muối.
Hiện, theo Công an H.Đakrông, nhiều người dân địa phương là công nhân ở Khe Muối cũng đã trở về nhưng hầu hết trong số họ không được thanh toán tiền lương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.