Phú Quốc xử lý lấn chiếm và khôi phục hiện trạng bờ biển

28/08/2020 14:50 GMT+7

H.Phú Quốc xác định xã Hàm Ninh là địa bàn trọng điểm để thực hiện việc xử lý vi phạm lấn chiếm đất đai, khai thác khoáng sản trái phép…

Ngày 28.8, ông Huỳnh Văn Son, Chủ tịch UBND xã Hàm Ninh (H.Phú Quốc, Kiên Giang), cho biết chính quyền xã vừa tung lực lượng và gần chục xe cuốc, 20 xe tải loại lớn đến các khu vực bờ biển bị lấn chiếm thuộc địa bàn ấp Rạch Hàm để di dời hàng ngàn mét khối đất đá đi nơi khác. Đây là lượng đất đá người dân đổ ra trong nhiều năm nay với mục đích lấn ra biển, nhằm tăng diện tích đất xây dựng công trình.
Cũng theo ông Son, dọc bờ biển dài hơn 16 km trên địa bàn xã Hàm Ninh có nhiều trường hợp lấn ra biển khoảng 100 m, thậm chí có nơi diện tích lấn chiếm lên đến 1 ha. Báo cáo của xã Hàm Ninh cho thấy trong 59 trường hợp bị phát hiện vi phạm về lĩnh vực đất đai gần đây, có hơn 30 trường hợp lấn biển với tổng diện tích gần 90.000 m2 tại các ấp Rạch Hàm, Cây Sao, Bãi Bổn.
Trong quá trình kiểm tra, lập biên bản, cơ quan chức năng đã vận động một số trường hợp tự nguyện tháo dỡ, di dời đất đá đi nơi khác, nhưng một số trường hợp không chịu di dời thì chính quyền phải điều lực lượng đến xử lý. “Một tình huống khó khăn là khi phát hiện khu vực bị lấn ra biển nhưng khi cơ quan chức năng đến làm việc thì không ai ra nhận, buộc phải ra thông báo và chờ hết hạn mới tiến hành di dời theo quy định”, ông Son nói.
Theo kế hoạch 04/KH-TNMT của UBND H.Phú Quốc, xã Hàm Ninh được xác định là địa bàn trọng điểm để thực hiện việc xử lý vi phạm lấn chiếm đất đai, khai thác khoáng sản trái phép, xây dựng trái phép, không phép, sai quy hoạch…Kế hoạch này được thực hiện nhằm chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, khoáng sản, xây dựng, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, đất đai, xây dựng trên địa bàn huyện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.