Phú Quốc tháo dỡ cầu cảng 'không thể thiếu của du khách'

17/12/2019 16:25 GMT+7

Cầu cảng Hàm Ninh ở huyện đảo Phú Quốc phải tháo dỡ để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.

Ngày 17.12, ông Đỗ Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Hàm Ninh (H.Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết đơn vị vừa nhận được thông báo của UBND H.Phú Quốc về việc tháo dỡ cầu cảng Hàm Ninh.
Theo thông báo, UBND H.Phú Quốc sẽ cho tháo dỡ cầu cảng này kể từ ngày 27.12 tới. Việc tháo dỡ này căn cứ vào thông báo của Trung tâm Kiểm định và Dịch vụ xây dựng - Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang về kết quả khảo sát đánh giá mức độ nguy hiểm của kết cấu công trình cầu cảng Hàm Ninh; trong đó có kết luận: “Khả năng chịu lực của kết cấu chịu lực không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, công trình xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể”.
Trước đó, sau nhiều lần đối thoại với các tiểu thương kinh doanh quán lồng bè hai bên cầu cảng này, ngày 26.11, UBND xã Hàm Ninh đã ra thông báo đến các tiểu thương tự tháo dỡ các quán bè của mình để bảo đảm an toàn cho du khách. Theo ông Sơn, đến nay đã có vài hộ tự giác tháo dỡ.
Cầu cảng Hàm Ninh được xây dựng ngay trung tâm làng chài Hàm Ninh, là điểm tham quan không thể thiếu của du khách khi đến Phú Quốc. Chính vì vậy mà nhiều hộ kinh doanh đã mở các quán lồng bè kết nối vào hai bên cầu cảng để buôn bán các loại hải sản.
Gần đây, cầu cảng bị yếu, có thể gãy sập bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho du khách nên chính quyền địa phương quyết định cấm cầu và tiếp đến là tháo dỡ cây cầu đã tồn tại hàng chục năm này.
Cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết trước mắt huyện sẽ tháo dỡ cầu cảng Hàm Ninh để bảo đảm an toàn cho người dân và du khách, còn việc có xây dựng lại cầu cảng mới tại đây hay không còn phải tuỳ thuộc vào quy hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.