Phú Quốc tháo dỡ cầu cảng Hàm Ninh, bắt 4 người quá khích chống đối

03/01/2020 14:30 GMT+7

Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết sẽ cương quyết thực hiện chủ trương tháo dỡ cầu cảng Hàm Ninh; khẳng định sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm những người chống đối việc tháo dỡ.

Đến trưa 3.1, cơ quan chức năng H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã tiến hành tháo dỡ cầu cảng Hàm Ninh (xã Hàm Ninh) theo kế hoạch.

Quyết tháo dỡ cầu cảng Hàm Ninh

Khoảng 13 giờ cùng ngày (3.1), xe cuốc đã phá hủy được hơn 100 m phần cầu cảng Hàm Ninh trước sự bảo vệ an ninh trật tự của cảnh sát. Theo ghi nhận, cầu cảng này đã xuống cấp nặng.
Sau khi những phần đầu tiên của cầu cảng bị phá dỡ, phần còn lại của cầu Hàm Ninh xuất hiện những mảng bê tông mục nát, bên trong là những lõi sắt đã bị ăn mòn, có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào.

Lõi sắt và bê tông của cầu cảng Hàm Ninh đã mục nát

Ảnh: Hoàng Trung

Sáng cùng ngày (3.1), khi cơ quan chức năng chuẩn bị tháo dỡ cầu cảng thì gặp phải sự phản đối của nhiều người dân. Dù được cán bộ huyện vận động yêu cầu trật tự và mời đại diện người dân về trụ sở xã để đối thoại, tuy nhiên vẫn có một số người quá khích chống lại cơ quan chức năng. Kết quả, công an đã truy đuổi, bắt được 4 người đưa về xử lý.
Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết sẽ cương quyết thực hiện chủ trương tháo dỡ cầu cảng Hàm Ninh. Đồng thời, ông Huỳnh bày tỏ mong muốn dư luận ủng hộ việc làm trên vì cây cầu hiện nay đã rất yếu, có thể sập bất cứ lúc nào, sẽ gây mất an toàn cho du khách và cả người dân địa phương.
Ông Huỳnh khẳng định sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm những người chống đối việc tháo dỡ.

Sẽ xây cầu mới

Theo người dân, trước đây người dân xã này rất nghèo vì không có cầu cảng. Sau đó người dân gom góp để làm một cây cầu bằng gỗ cho thuyền bè ngư dân dễ neo đậu. Đến năm 2003, một lãnh đạo huyện lúc bấy giờ đã vận động xây dựng một cây cầu bê tông thay cho cây cầu gỗ.

Nhiều người dân phản đối việc tháo dỡ cầu cảng Hàm Ninh vào sáng 3.1

Ảnh: Hoàng Trung

“Cây cầu đã giúp đời sống chúng tôi tốt hơn nhiều so với trước đây. Con cái chúng tôi được đến trường, có đứa còn được học tới đại học, cũng một phần là nhờ có cây cầu này. Đồng thời chính cây cầu này đã làm nên thương hiệu của làng chài Hàm Ninh mà du khách đến Phú Quốc đều ghé tham quan mua sắm và thưởng thức hải sản”, một người dân trình bày.
Nhiều người dân cho rằng nếu chính quyền nhận thấy cầu bị yếu thì chỉ cần trùng tu lại, và người dân sẵn sàng đóng góp để trùng tu. Trước tình hình trên, một cán bộ H.Phú Quốc đã yêu cầu người dân giữ trật tự, mời đại diện người dân về trụ sở UBND xã Hàm Ninh để đối thoại (trước đây đã từng đối thoại nhiều lần - PV).
Ông Mai Văn Huỳnh cho biết theo quy hoạch sẽ xây dựng lại cây cầu khác khang trang, an toàn hơn để phục vụ người dân và du khách. “Việc tháo dỡ cây cầu này ngoài nguyên nhân nó quá yếu thì còn nhằm giải quyết các trường hợp bao chiếm xây dựng trái phép và kinh doanh gây ảnh hưởng đến môi trường nơi đây”, Bí thư, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.