Phú Quốc tháo dỡ 8 căn nhà xây dựng trái phép, trị giá khoảng 10 tỉ đồng

16/12/2020 15:58 GMT+7

8 căn nhà xây dựng trái phép trên đất do Nhà nước quản lý thuộc địa bàn xã Dương Tơ (H.Phú Quốc, Kiên Giang), đã bị lực lượng chức năng tháo dỡ.

Ngày 16.12, ông Huỳnh Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Dương Tơ (H.Phú Quốc, Kiên Giang), cho biết lực lượng chức năng của xã đã phối hợp Đội kiểm tra trật tự H.Phú Quốc tháo dỡ 8 căn nhà xây dựng trái phép tại ấp Đường Bào. Đây là những công trình không phép, xây dựng trên đất do Nhà nước quản lý, khi lực lượng chức năng kiểm tra không có người đứng ra nhận là chủ công trình.
Toàn bộ 8 căn nhà bị tháo dỡ là nhà bê tông cốt thép, xây dựng theo kiểu biệt thự mini, đang trong giai đoạn hoàn thiện, đã được quét vôi, lát gạch men, có tổng giá trị khoảng 10 tỉ đồng. Ngoài tháo dỡ nhà, lực lượng chức năng còn phá bỏ 800 m đường bê tông rộng 6 m.
Tính đầu tháng 12.2020 đến nay, lực lượng chức năng xã Dương Tơ đã tháo dỡ khoảng 30 công trình xây dựng trái phép trên địa bàn xã. “Hiện chúng tôi đang chỉ đạo các lực lượng tiếp tục rà soát ghi nhận tất cả các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn và sắp tới sẽ mở đợt cao điểm tháo dỡ các công trình đó”, ông Nhân thông tin thêm.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết huyện đang tập trung chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn xử lý nghiêm những trường hợp bao chiếm đất, xây dựng trái phép trên đất Nhà nước quản lý, trong đó, Bãi Trường của xã Dương Tơ là địa bàn trọng điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.