Phú Quốc: Sóng đánh sạt lở bờ biển, dân cầu cứu công an, biên phòng

15/09/2019 15:53 GMT+7

Sóng biển rất lớn đã làm sạt lở một đoạn bờ biển, đánh bứt hơn nửa con đường thuộc tổ 9, KP.9, TT.Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang).

Sáng 15.9, người dân sống ở tổ 9, KP.9, TT.Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) đã phải liên lạc lực lượng biên phòng, công an địa phương khi sóng biển làm sạt lở một đoạn bờ biển, đánh bứt hơn nửa con đường chạy trong khu dân cư thuộc tổ 9.
Gần 50 chiến sĩ công an, biên phòng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ người dân đóng bờ kè tạm dọc đoạn bờ biển đang bị sạt lở.
Hàng trăm bao cát xếp chồng nên nhau tạo thành một bờ đê tạm giúp người dân. Tất cả công việc đều làm trong cơn mưa lớn và sóng gió dồn dập.

Sóng làm sạt lở hơn nửa bề rộng con đường chạy trong khu dân cư

Ảnh: Hoàng Trung

Ông Tăng Văn Dũng (49 tuổi) cho biết sáng 15.9, khi thức dậy, thấy bờ biển bị sạt lở, đang “ăn dần” vào con đường (rộng chừng 3 m) trong xóm, ông đã gọi hàng xóm cùng nhau mua bao, xúc cát làm đê chắn lại.
“Nhưng đoạn bờ biển bị sạt quá dài, sóng vẫn quá mạnh, khiến chúng tôi không thể làm nổi, đành phải cầu cứu các lực lượng khác đến giúp”, ông Dũng nói.
Sóng đánh sạt lở bờ biển Phú Quốc, dân cầu cứu lực lượng chức năng

Vận chuyển bao cát làm bờ kè tạm

Ảnh: Hoàng Trung

Ông Lê Văn Riệm, Trưởng ban nhân dân KP.9, cho biết lực lượng tại chỗ lại quá mỏng nên phải nhờ đến sự hỗ trợ của công an và biên phòng để ứng phó kịp thời.
“Về lâu về dài cần phải có biện pháp, nhờ cấp trên hỗ trợ xây bờ kè kiên cố, chứ để thế này thì người dân còn khổ dài dài”, ông Riệm nói.
Sóng đánh sạt lở bờ biển Phú Quốc, dân cầu cứu lực lượng chức năng

Xúc cát vào bao để đem ra làm bờ kè tạm

Ảnh: Hoàng Trung

Bà Lê Ngọc Thúy (38 tuổi, người dân tổ 9, KP.9) cho biết hiện tại đã có 4 căn nhà bị sóng cuốn trôi, còn những căn nhà còn lại đang có nguy cơ rơi vào tình trạng tương tự. Bà mong muốn chính quyền địa phương cấp nguồn kinh phí để làm 1 bờ đê kiên cố nhằm giúp người dân an tâm hơn mỗi khi thời tiết xấu.
Đây cũng chính là đoạn bờ biển Phú Quốc bị sạt lở mà Báo Thanh Niên đã phản ánh vào ngày 1.9 vừa qua.
Sóng đánh sạt lở bờ biển Phú Quốc, dân cầu cứu lực lượng chức năng

Một nhà dân ở Phú Quốc đứng trước nguy cơ bị sụp do sạt lở  

Ảnh: Hoàng Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.