Phú Quốc ra quân xử lý người không đeo khẩu trang nơi công cộng

07/05/2021 13:44 GMT+7

Việc kiểm tra xử lý người không đeo khẩu trang nơi công cộng tại TP.Phú Quốc được thực hiện kể cả ngày nghỉ lễ, thứ bảy, chủ nhật và ngoài giờ hành chính.

Sáng 7.5, tổ công tác thuộc UBND P.Dương Đông (TP.Phú Quốc, Kiên Giang) ra quân kiểm tra xử lý những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.
Theo bà Trần Mỹ Hiệp, Chủ tịch UBND P.Dương Đông, việc này nhằn ngăn chặn, kiểm soát, hạn chế dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Theo đó, từ ngày 7.5 đến hết 30.12.2021 (kể cả ngày nghỉ lễ, thứ bảy, chủ nhật và ngoài giờ hành chính), tổ công tác sẽ kiểm tra, phát hiện, xử lý những người có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Đồng thời, tổ còn tăng cường kiểm tra đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Lực lượng chức năng nhắc nhở một tiểu thương không đeo khẩu trang

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Sáng 7.5: Thêm 1 ca Covid-19 cộng đồng ở Thanh Hóa

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong sáng cùng ngày, tổ công tác kiểm tra khu vực công viên Bạch Đằng và chợ Dương Đông. Tại công viên Bạch Đằng, tổ công tác phát hiện, nhắc nhở và lập biên bản một số trường hợp không đeo khẩu trang.
Tại chợ Dương Đông, đa số tiểu thương và người dân thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, đặc biệt, một số tiểu thương có ý thức phòng chống dịch rất tốt; chỉ một số ít người không đeo.

Đa số tiểu thương chợ Dương Đông và người dân thực hiện tốt việc đeo khẩu trang.

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Đơn cử, bà Nguyễn Thị Kim Cúc (72 tuổi) đã kêu gọi tiểu thương trong chợ nâng cao ý thức phòng dịch.
Sức khỏe của bản thân mình thì mình phải tự giữ gìn, đừng để người ta nhắc hoài”, bà Cúc nói với mọi người xung quanh và cho biết thêm khi giao dịch với khách hàng, bà đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Nhắc nhở một người nước ngoài đeo khẩu trang trong khu vực chợ Dương Đông

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Bà Trần Kim Hồng, chủ một sạp vải trong chợ Dương Đông, bố trí sẵn nước rửa tay sát khuẩn và có bảng yêu cầu khách vào sạp mua hàng phải đeo khẩu trang.

Đa số người dân đeo khẩu trang khi đi chợ Dương Đông

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Theo tổ công tác, trong sáng 7.5, tổ đã lập biên bản 6 trường hợp không đeo khẩu trang và đang đề nghị lãnh đạo ra quyết định xử phạt.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc, cho biết dù chính quyền thành phố đã ban hành công văn yêu cầu người dân nâng cao ý thức phòng dịch, đặc biệt bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tuy nhiên vẫn còn nhiều người dân lơ là trong việc phòng dịch. Vì thế, chính quyền thành phố sẽ chỉ đạo các xã, phường trực thuộc tăng cường kiểm tra xử lý những người vi phạm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.