Phú Quốc: Ngạt khí hầm chứa trên ghe cào, 1 người tử vong, 5 người nhập viện

02/04/2020 15:49 GMT+7

Trên địa bàn xã Thổ Châu (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) vừa xảy ra một vụ ngạt khí hầm chứa trên tàu thu mua hải sản khiến 1 người tử vong và 5 người khác nhập viện

Chiều 2.4, ông Đỗ Văn Dừng, Chủ tịch UBND xã Thổ Châu (huyện Phú Quốc, Kiên Giang), xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ ngạt khí hầm chứa trên tàu thu mua hải sản khiến 1 người tử vong và 5 người khác nhập viện.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 1.4, tàu thu mua hải sản số hiệu TG93575TS do ông Nguyễn Văn Đỏ (52 tuổi, quê H.Tân Hiệp, Kiên Giang) làm tài công, giao dịch với một ghe cào khác.
Sau khi cân hải sản xong, thấy mực nước trong hầm chứa quá cao, một người trên tàu thu mua mở nắp hầm và leo xuống để tháo nút xả bớt nước, chuẩn bị đưa số hải sản mới mua vào. Bất ngờ, người này bị ngạt khí. Thấy vậy, 2 người đi chung tàu thu mua lần lượt nhảy xuống cứu nhưng cũng bị ngạt theo.
Anh Trần Văn Vũ (28 tuổi, ngụ An Biên, Kiên Giang), ngư dân ghe cào, nhảy qua ghe thu mua lao xuống hầm tiếp cứu, cũng bị ngạt. Hai ngư dân (hai cha con) bên ghe cào lần lượt lao xuống định cứu những người trước cũng bị ngạt khí.
Lúc này, thuyền viên của những ghe xung quanh mới dùng bình hơi, mặt nạ chống độc xuống hầm cá đưa các nạn nhân lên, sau đó chuyển vào đảo Thổ Châu tiếp tục chăm sóc.
Đến khoảng 3 giờ ngày 2.4, anh Trần Văn Vũ tử vong. Đến khoảng 4 giờ 30 cùng ngày (2.4), cơ quan chức năng xã Thổ Châu đã liên lạc tàu của Vùng Cảnh sát biển 4 đưa 5 người còn lại vào Phú Quốc tiếp tục cứu chữa. Hiện tại, có 3 người sức khỏe ổn định, 2 người còn lại đang được theo dõi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.