Phú Quốc: Một điều dưỡng bị lây nhiễm chéo trong khu điều trị F0

24/08/2021 21:28 GMT+7

Một nữ điều dưỡng của Trung tâm y tế TP.Phú Quốc được phát hiện dương tính với Covid-19 do lây chéo trong khu điều trị F0.

Chiều 24.8, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết vừa phát hiện một ca nhiễm Covid-19 là nữ điều dưỡng của Trung tâm y tế TP.Phú Quốc, bị lây chéo trong khu điều trị F0. Hiện khu điều trị này đang điều trị cho 3 F0, đều là tài xế từ đất liền ra đảo Phú Quốc.
Thông tin ban đầu, nữ điều dưỡng thực hiện nhiệm vụ ở tổ điều trị gồm có 4 y bác sĩ. Trong quá trình làm nhiệm vụ, đến sáng 23.8, nữ điều dưỡng thấy có triệu chứng bất thường nên đi xét nghiệm. Kết quả, cả 2 phương pháp xét nghiệm test nhanh và PCR đều dương tính với Covid-19.
Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế TP. Phú Quốc đã xét nghiệm tất cả các thành viên trong tổ điều trị và 10 nhân viên khác (hậu cần, dược, tổ điều tra dịch tễ…) đều có kết quả âm tính.
Ngoài ra, ngành y tế Phú Quốc đã truy vết được 69 F2 và tất cả đều có kết quả âm tính với Covid-19 bằng test nhanh và đang tiếp tục xét nghiệm bằng phương pháp PCR.
Dù toàn bộ các F1, F2 của nữ điều dưỡng Đ. đều âm tính với Covid-19, nhưng để bảo đảm an toàn tuyệt đối, Trung tâm Y tế TP.Phú Quốc vẫn đang xét nghiệm (mẫu gộp) với tất cả cán bộ công nhân viên, bệnh nhân và người nuôi bệnh.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Huỳnh Quang Hưng cho biết thêm, cơ quan chức năng thành phố đang chỉ đạo rất sát sao trong việc phòng chống dịch, ngăn chặn tối đa dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Mới đây nhất, UBND TP.Phú Quốc đã có văn bản quy định các phương tiện vận tải hàng hóa từ đất liền ra đảo phải tiến hành giao nhận hàng tại cảng; tài xế và người theo xe từ đất liền tuyệt đối không được lên đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.