Phú Quốc khen thưởng người dân phát hiện đối tượng nhập cảnh trái phép

11/05/2021 17:11 GMT+7

4 bảo vệ của một công ty và 1 người dân được UBND TP.Phú Quốc tặng giấy khen vì có thành tích phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Ngày 11.5, UBND TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đã trao tặng giấy khen cho 5 quần chúng (gồm 4 bảo vệ của một công ty và 1 người dân) vì có thành tích phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Phú Quốc, góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, khoảng 2 giờ 30 ngày 23.3, tổ bảo vệ Công ty CP Vinpearl - chi nhánh Kiên Giang (ấp Gành Dầu, xã Gành Dầu) nhận thông tin của ông Lê Văn Cư - người dân sinh sống tại địa phương, cho biết có 2 xuồng máy đang cập vào bãi biển gần khu vực Công ty CP Vinpearl, trên xuồng chở một số người lạ mặt từ hướng Campuchia đi vào Phú Quốc.
Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng bảo vệ điện báo lực lượng chức năng xã Gành Dầu tiến hành kiểm, phát hiện 6 phụ nữ mang theo hành lý cá nhân nên mời về trụ sở làm việc. Sau đó, tổ bảo vệ công ty nói trên tiếp tục tuần tra, phát hiện thêm 5 phụ nữ đang đứng ngay cổng công ty, có ý định bắt xe taxi về hướng P.Dương Đông. Nghi ngờ những người này nhập cảnh trái phép từ Campuchia về, tổ bảo vệ giữ lại và điện báo lực lượng chức năng xã Gành Dầu.
Qua đấu tranh làm rõ, cơ quan chức năng TP.Phú Quốc xác định 11 người nói trên nhập cảnh trái phép bằng đường biển từ Campuchia về Phú Quốc.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.