Phú Quốc đề xuất tạm dừng đón các chuyến bay đến từ nước ngoài

17/03/2020 11:07 GMT+7

Lo ngại dịch bệnh Covid-19 lây lan trên diện rộng, UBND H.Phú Quốc đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay từ nước ngoài đến đảo này.

Ngày 17.3, tin từ UBND H.Phú Quốc cho biết huyện vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Kiên Giang về việc tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay nước ngoài đến hòn đảo này.
Theo đó, để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 có thể lây lan trên diện rộng, ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương, UBND H.Phú Quốc đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Đề nghị này nhằm thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Kiên Giang về việc tạm dừng đón khách du lịch và các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19.

Xác định những chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19

Theo UBND H.Phú Quốc, trong những ngày gần đây, trên các chuyến bay đến Phú Quốc có những trường hợp hành khách từng đi chung chuyến bay với hành khách nhiễm Covid-19, sau đó bay đến Phú Quốc, gây khó khăn cho công tác quản lý, kiểm soát dịch bệnh của địa phương. Nếu tiếp tục tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài đến Phú Quốc, trong trường hợp khách mang mầm bệnh sẽ dẫn đến lây lan trong cộng đồng rất lớn, Phú Quốc khó có điều kiện đáp ứng về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho việc cách ly, điều trị tại chỗ theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.