Phú Quốc: Đề xuất sáp nhập xã Hòn Thơm vào TT.An Thới

20/12/2019 10:26 GMT+7

HĐND H.Phú Quốc đang làm thủ tục trình HĐND tỉnh Kiên Giang và cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương sáp nhập xã Hòn Thơm vào TT.An Thới

Sáng 20.12, ông Nguyễn Đức Kỉnh, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết địa phương đang làm các thủ tục theo quy trình để trình HĐND tỉnh Kiên Giang và các cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương sáp nhập xã Hòn Thơm vào TT.An Thới.
Trước đó, tại kỳ họp thứ 17 (17 - 18.12) HĐND H.Phú Quốc khóa X, các đại biểu đã thống nhất với nội dung tờ trình dự thảo Nghị quyết về phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã (TT.An Thới và xã Hòn Thơm).
“HĐND H.Phú Quốc đã tán thành thành chủ trương sáp nhập. Chúng tôi sẽ thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy trình để trình lên HĐND tỉnh Kiên Giang và cấp có thẩm quyền phê duyệt”, ông Kỉnh nói.
Xã Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thới nằm ở phía nam đảo Phú Quốc, tổng diện tích gần 7,3 km2, dân số khoảng 2.000 người, chủ yếu sống bằng nghề biển. Xã có 18 hòn đảo lớn nhỏ nhưng dân cư chủ yếu tập trung sinh sống ở 2 đảo lớn là Hòn Thơm và Hòn Rỏi. Dự kiến sau khi sáp nhập, TT.An Thới có tổng diện tích 34,29 km2, dân số khoảng 33.000 người.
Vào đầu năm 2018, cáp treo vượt biển dài nhất thế giới (tổ chức Guinness chứng nhận - PV) với chiều dài gần 8 km từ TT.An Thới ra xã Hòn Thơm đã được khai trương để phục vụ người dân và du khách tham quan đảo ngọc Phú Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.