Phú Quốc cảnh báo về 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

28/04/2018 18:44 GMT+7

UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã ra thông báo yêu cầu các ngành chức năng của huyện ngăn chặn việc truyền bá 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

Ngày 28.4, UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết lãnh đạo huyện vừa ký thông báo gửi đến các đơn vị  trực thuộc về việc ngăn chặn truyền bá tà đạo “Hội thánh Đức Chúa Trời”.
Theo UBND H.Phú Quốc, “Hội thánh Đức Chúa Trời” là hoạt động của một tà đạo, có biểu hiện thu lợi bất chính về kinh tế, đi ngược với văn hóa truyền thống, thuần phong mỹ tục, gây mất ổn định về an ninh trật tự và hoang mang trong nhân dân.
Vì thế, UBND H.Phú Quốc yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh có ý thức cảnh giác, không nghe lời xúi giục, lôi kéo tham gia vào tổ chức “Hội thánh Đức Chúa Trời”.
UBND H.Phú Quốc đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, trưởng phòng giáo dục, hiệu trưởng các trường học... quan tâm, theo dõi và nắm bắt tình hình diễn biến trên địa bàn mình và trong các trường học để kịp thời can thiệp, nếu phát hiện có dấu hiệu hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời” thì báo ngay về UBND huyện để có hướng xử lý.
Trước đó, chiều 27.4, tiếp xúc với cử tri ở P.Trung Nhứt, Q.Thốt Nốt (TP.Cần Thơ), ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, khẳng định rằng Luật Tín ngưỡng tôn giáo của Việt Nam đã có hiệu lực từ ngày 1.1.2018.
Tất cả các tôn giáo hoạt động phải chấp hành theo pháp luật. Vì thế, bất cứ ai lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền xuyên tạc sẽ bị xử lý theo pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.