Phú Quốc: Cả nhà nguy kịch, bé trai 10 tuổi tử vong ở xã đảo Thổ Châu

12/05/2019 22:05 GMT+7

Phát hiện bất thường trong nhà ông B. (xã Thổ Châu, H.Phú Quốc, Kiên Giang) hàng xóm qua gọi cửa thì phát hiện 3 người nguy kịch và 1 bé trai 10 tuổi đã tử vong.

Tối 12.5, ông Đỗ Văn Dừng, Chủ tịch UBND xã Thổ Châu, H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ một gia đình nguy kịch, nghi do ngộ độc.
[VIDEO] Gia đình trên đảo Thổ Châu gặp nạn sau bữa cơm cá lưỡi trâu và thịt vịt
Các nạn nhân gồm: ông N.V.B (43 tuổi), bà L.T.T (33 tuổi, vợ ông B), N.V.K (15 tuổi, con ông B) và bé trai N.T.Y (10 tuổi, con trai út ông B). Riêng bé Y. đã tử vong.
Ông Dừng cho biết thêm, qua kiểm tra, trước đó gia đình ông B. dùng cơm với cá lưỡi trâu chiên và thịt vịt kho gừng; đồng thời trong nhà có một máy phát điện chạy bằng xăng.
“Vì vậy hiện nay vẫn chưa thể kết luận các nạn nhân trên gặp nạn là do ngộ độc thực phẩm hay ngộ độc khí cabonic”, ông Dừng nói.
Thông tin ban đầu, khoảng 8 giờ 30 ngày 12.5, hàng xóm không thấy các thành viên trong gia đình ông B. thức dậy nên sang đập cửa gọi thì phát hiện có bé Y. tử vong, 3 người còn lại nguy kịch. Sau đó, Cảnh sát biển Vùng 4 đã điều tàu CSB4039 khẩn trương ra Thổ Châu đưa 3 người trong gia đình ông B. đến Trung tâm y tế H.Phú Quốc. 
Theo bác sĩ Võ Thành Dũng, Phó giám đốc Trung tâm y tế H.Phú Quốc, 19 giờ ngày 12.5, tàu Cảnh sát biển cập cảng An Thới, xe cứu thương của  hải quân và Trung tâm y tế H.Phú Quốc đã đưa 3 người về Trung tâm y tế H.Phú Quốc điều trị.
Hai vợ chồng ông B. đang được điều trị tại khoa Cấp cứu ẢNH: HOÀNG TRUNG
Nhiều y bác sĩ đã được điều động túc trực tại khoa Cấp cứu Trung tâm y tế H.Phú Quốc để cấp cứu 3 nạn nhân.
19 giờ 20 phút (12.5), nạn nhân N.V.K đã đến trung tâm, nhưng do tình hình quá nguy kịch nên được chuyển thẳng đến khoa Hồi sức điều trị khẩn cấp. Sau đó không lâu, 2 nạn nhân còn lại được đưa đến khoa Cấp cứu trong tình trạng hôn mê, không thể đo được huyết áp.
Toàn bộ bác sĩ và nhân viên đã được huy động để cấp cứu cho 2 nạn nhân này. Ban giám đốc trung tâm và 2 bác sĩ cũng tổ chức hội chẩn ngay tại khoa Cấp cứu để lên phương án điều trị cho các nạn nhân.
Bác sĩ Dũng cho biết hiện chưa thể kết luận gia đình này gặp nạn là do đâu. Hiện Trung tâm y tế H.Phú Quốc đã lấy lượng thức ăn đang còn lưu giữ tại nhà và dịch dạ dày của các nạn nhân để xét nghiệm tìm ra nguyên nhân. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.