Phú Quốc: Bắt giữ 5 người nhập cảnh trái phép bằng đường biển

20/04/2021 08:58 GMT+7

Lo sợ dịch Covid-19 bùng phát ở Campuchia, nhóm phụ nữ thuê người chở về Việt Nam bằng đường biển với giá từ 1.000 - 1.200 USD/người. Khi vừa về đến TP.Phú Quốc thì bị lực lượng biên phòng phát hiện.

Sáng 20.4, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Kiên Giang cho biết, vào lúc 2 giờ cùng ngày, tổ công tác Đồn biên phòng cửa khẩu cảng An Thới (TP.Phú Quốc) trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện 4 phụ nữ lạ xuất hiện tại khu vực Cảng cá An Thới. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác xác định đây là những người nhập cảnh trái phép bằng đường biển từ Campuchia vào địa bàn nên đưa về Đồn làm việc.
Qua điều tra nhanh, 4 cô gái trên là Đ.K.N (21 tuổi, quê Bạc Liêu), N.T.K.D (27 tuổi, quê Bình Định), Đ.T.Y (29 tuổi, quê Tuyên Quang), Đ.T.H.T (29 tuổi, quê Bình Phước). Cả 4 người đi trên một tàu nhập cảnh trái phép vào địa phận Phú Quốc. Cùng đi với họ còn có 1 phụ nữ khoảng 35 tuổi và có 1 người đàn ông nói tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, khi tàu cập Cảng An Thới thì người phụ nữ đi đâu không rõ, còn người đàn ông không lên bờ mà tiếp tục theo tàu đi ra biển.
Tổ công tác ngay sau đó phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các quán ăn, khách sạn, nhà nghỉ… Đến khoảng 4 giờ cùng ngày thì cưỡng chế được người phụ nữ tại một khách sạn thuộc P.An Thới (TP.Phú Quốc).
Những người này khai nhận do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh ở Campuchia nên tìm cách về Việt Nam. Họ thuê tàu chở về Phú Quốc với chi phí từ 1.000 - 1.200 USD/người. Sau khi thỏa thuận giá, họ được 1 người đàn ông chở bằng tàu cá xuất phát từ Cảng Shihanouk (Campuchia) về Phú Quốc.
Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiến hành điều tra làm rõ, bàn giao 5 phụ nữ cho cơ quan y tế TP.Phú Quốc đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, thông báo phối hợp với các cơ quan chức năng để truy tìm người đàn ông còn lại trong nhóm nhập cảnh trái phép.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.