Phụ nữ Việt kêu cứu ở Trung Quốc: Nghi nạn nhân của đường dây buôn người

15/03/2016 16:16 GMT+7

Người phụ nữ được cho thoát khỏi tay bọn buôn người ở Trung Quốc hiện vẫn đang lưu lại TP.Quế Lâm để phối hợp với công an sở tại.

Người phụ nữ được cho thoát khỏi tay bọn buôn người ở Trung Quốc hiện vẫn đang lưu lại TP.Quế Lâm để phối hợp với công an sở tại.

Chị Hiệu tại đồn Cảnh sát Quế Lâm - Ảnh: Võ Trà GiangChị Hiệu tại đồn Cảnh sát Quế Lâm - Ảnh: Võ Trà Giang
Ngày 15.3, theo đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh (Trung Quốc), cơ quan này đã liên lạc với Công an tỉnh Quảng Tây để thông báo về sự việc Hoàng Thị Hiệu (28 tuổi, quê Lào Cai) tự nhận là bị lừa bán, và đề nghị công an Trung Quốc phối hợp giải quyết, nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho chị Hiệu.
Chiếc xe đen mang biển số Quế Lâm C3K133 mà cô Hiệu đã trốn thoát - Ảnh: Võ Trà Giang
“Phía công an TP.Quế Lâm đang làm hồ sơ vụ án. Cần giữ chị Hiệu một thời gian để hoàn tất thủ tục án, nên thông tin khá nhỏ giọt”, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh nói.
Chị Hiệu cho biết chị đi chơi cùng bạn trai người Việt tên Tuấn thì bị lừa bán cho người đàn ông Trung Quốc.
Tuy nhiên những lời khai của chị Hiệu vẫn đang được Công an Quế Lâm xác minh, kiểm chứng.

Hiện trường nơi chị Hiệu được Cảnh sát Quế Lâm "giải cứu" - Ảnh: Võ Trà Giang
Đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh cho biết trước đây cũng từng xử lý trường hợp một số cô gái Việt bị lừa bán sang Trung Quốc và không có giấy tờ tùy thân khi được giải cứu.
“Trong những trường hợp đó, khi xác minh rõ là người Việt gặp nạn, chúng tôi đều tạo điều kiện nhanh chóng cấp lại giấy tờ để họ có thể kịp thời về nước đoàn tụ gia đình”, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam cho biết.
Sau khi chị Võ Trà Giang - người phiên dịch tốt bụng gốc Việt - đưa thông tin về chị Hiệu lên mạng xã hội, chị cũng cho biết bị không ít rầy rà bởi nhiều cuộc điện thoại lạ khó kiểm chứng.
Chị Giang cũng cho biết chồng mình - một người đàn ông Trung Quốc - đã làm thủ tục bảo lãnh cho chị Hiệu nhằm sớm được đoàn tụ gia đình. Chị Giang cũng mang thêm quần áo cá nhân gửi cho Công an TP.Quế Lâm cho nữ đồng hương gặp nạn sử dụng.
Theo chia sẻ của chị Giang trên trang Facebook cá nhân, đã có nhiều trường hợp các cô gái Việt bị bạn trai lừa bán sang Trung Quốc.
Thông tin về chị Hiệu sau khi được đăng tải trên một trang web đã thu hút 3.300 lượt theo dõi, và hơn 2.000 lượt chia sẻ. Bên cạnh những ý kiến thương cảm, đánh giá cô Hiệu may mắn đã thoát nạn, cũng không ít ý kiến trái chiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.