Phu nhân, phu quân của các nhà lãnh đạo APEC thăm Văn Miếu

19/11/2006 00:05 GMT+7

Sáng 18.11, bà Trần Thị Kim Chi, phu nhân của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dẫn đầu các vị phu nhân và phu quân lãnh đạo các nền kinh tế APEC đến thăm Văn Miếu (ảnh).

Khi đi qua khu vực báo chí chờ sẵn, các phu nhân, phu quân đã dừng lại đôi phút. Bà  Abe mỉm cười thật tươi: "Tôi thực sự thích chuyến đi này". Bà Laura Bush nhoẻn miệng cười nói tiếp: "Tôi rất ấn tượng trước con người Việt Nam". Vị nam nhân duy nhất trong đoàn là ông Peter Davis, phu quân của Thủ tướng New Zealand Helen Clark. Sau khi thăm Văn Miếu, các vị phu nhân, phu quân đã đến Nhà khách Chính phủ để dự buổi chiêu đãi do bà Trần Thị Kim Chi tổ chức. (Thụy Miên)

Khánh thành Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội

Hôm qua 18/11, phu nhân Tổng thống Hàn Quốc Kown Yang-suk và Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin Lê Doãn Hợp đã cắt băng khánh thành Trung tâm Văn hóa (TTVH) Hàn Quốc tại 49 Nguyễn Du, Hà Nội. Phát biểu tại lễ khánh thành trung tâm, phu nhân Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh: Nhiều quốc gia đã gợi ý Hàn Quốc lập TTVH Hàn Quốc tại nước mình nhưng Hàn Quốc nhận thấy Việt Nam có một vai trò đặc biệt quan trọng trong khu vực, và đấy là lý do để Chính phủ Hàn Quốc quyết định chọn Hà Nội để đặt TTVH Hàn Quốc đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. (H.Lan)


Phu nhân Tổng thống Hàn Quốc tại lễ khánh thành Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc - ảnh: H.L

Các đệ nhất phu nhân dạo phố

Hôm qua, Phòng tranh XQ Hà Nội đã vinh dự đón bà Ani Bambang Yudhoyono, phu nhân của Tổng thống Indonesia. Bà đã dành thời gian hơn 1 giờ đồng hồ để tham quan khoảng 1.000 bức tranh thêu trưng bày tại đây cũng như khu vực trà thất. Bà đã mua bức tranh "Bên nhau ngày xuân" và cho biết: "Tôi và đoàn đại biểu Indonesia rất thán phục về sự mềm mại, màu sắc và sự sáng tạo ở các bức tranh thêu Việt Nam". Nghe danh tiếng về lụa Hà Đông của Việt Nam, phu nhân Janette Howard, vợ của Thủ tướng Úc; và phu nhân Laureen Harper, vợ của Thủ tướng Canada, đã đến mua sắm tại cửa hàng HaDong Silk tại 102 Hàng Gai. Bà Janette Howard đặc biệt ưng ý với chất lượng các mặt hàng vải và lấy liền 1 bộ vest đi dự chiêu đãi vào buổi tối đồng thời đặt thêm 2 bộ khác. Bà tỏ ý vừa lòng vì các bộ vest mặc vừa khít mà chẳng cần phải sửa tí nào. (Thụy Miên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.