Phụ huynh 'khóc ròng' vì gọi 1080 đăng ký tiêm vắc xin '5 trong 1'

29/12/2015 10:35 GMT+7

Sáng 29.12, nhiều phụ huynh 'khóc ròng' khi TP.HCM triển khai đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ '5 trong 1' qua tổng đài, vì đường dây bận liên tục.

Sáng 29.12, nhiều phụ huynh 'khóc ròng' khi TP.HCM triển khai đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ '5 trong 1' qua tổng đài, vì đường dây bận liên tục.

 Tiêm vắc xin “5 trong 1” cho trẻ tại Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM - Ảnh: Lương Ngọc Tiêm vắc xin “5 trong 1” cho trẻ tại Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM - Ảnh: Lương Ngọc
Chị Mai (ngụ Gò Vấp, TP.HCM, có con 12 tháng tuổi) than thở: “Từ 8 giờ sáng (29.12 - PV) đến lúc tôi gọi được nhân viên tư vấn là tốn hết... 60 cuộc điện thoại. Máy cứ bận miết, mà lo có thuốc tiêm cho con nên phải bấm  gọi liên tục”. 
Cũng theo chị Mai, mặc dù vất vả lắm mới kết nối được tổng đài, nhưng chị vẫn không đăng ký được vì con chị đã tiêm đủ 3 mũi cơ bản trước đó. Nhân viên tổng đài phải hủy thông tin đăng ký của chị Mai để ưu tiên thuốc cho trẻ chưa tiêm đủ số lượng.
Một phụ huynh gửi cho Thanh Niên hình chụp màn hình điện thoại trong sáng 29.12, với hàng loạt cuộc gọi bị hủy, không thể kết nối với tổng đài (08) 1080 để đăng ký tiêm vắc xin "5 trong 1"

Chị Ngọc (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết ngay từ 8 giờ, chị đã gọi liên tục vào tổng đài để đăng ký tiêm vắc xin “5 trong 1” cho con, nhưng vẫn không được. 
“Tôi nhờ cả chồng và nhỏ em gái cùng gọi để đăng ký luôn nhưng vẫn chưa được. Tưởng không xếp hàng sẽ đỡ khổ, ai dè còn khó hơn”, chị Ngọc nói.
Hiện tại tổng đài 1080 vẫn đang tiếp tục hoạt động tiếp nhận đăng ký vắc xin “ 5 trong 1”, nhưng do lượng cuộc gọi đổ vào quá đông, nhiều người vẫn chưa kết nối được với nhân viên tổng đài.
Trước đó, chiều 28.12 đại diện VNPT cho biết sẽ hạn chế thấp nhất việc nghẽn mạng trong ngày đăng ký tiêm vắc xin để đáp ứng được nhu cầu của người dân. 
Đặc biệt, trong giờ hành chính, tổng đài 1080 sẽ tăng cường nhân viên tư vấn để trực và tiếp nhận. 
Đại diện VNPT cho biết khoảng thời gian dễ bị nghẽn mạng nhất là từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau, thời điểm số nhân viên trực đã giảm xuống.
Tổng đài 1080 "không chơi" với thuê bao Viettel?
Sáng 29.12, nhiều người dân TP.HCM đã phản ánh đến Sở Y tế TP.HCM rằng tổng đài 1080 "không tiếp nhận cuộc gọi từ thuê bao Viettel. 
Về trường hợp này, đại diện VNPT cho biết hiện tại khi phụ huynh đăng ký thành công tổng đài 1080 sẽ nhắn tin miễn phí trở lại các thuê bao Vinaphone và Mobiphone. Với các thuê bao Viettel, tổng đài không nhắn tin trở lại "không có nghĩa là không đăng ký đươc".
Sở Y tế TP.HCM cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng về việc không để người dân xếp hàng tại các cơ sở y tế,  Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng VNPT tổ chức đăng ký qua Tổng đài 1080.
Sở Y tế TP.HCM mong người dân thông cảm do nhiều cuộc gọi cùng lúc nên có thể không liên lạc được. 
Hiện Sở Y tế TP.HCM đang làm việc với VNPT để có giải pháp hiệu quả trước mắt. Đầu giờ chiều nay (29.12), lãnh đạo Sở Y tế sẽ có cuộc họp trực tiếp với lãnh đạo VNPT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.