Phòng xét nghiệm BS Phạm Hùng Vân phụ trách chuyên môn bị phạt 35 triệu đồng

Duy Tính
Duy Tính
21/02/2020 12:10 GMT+7

Thanh Tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng xét nghiệm thuộc Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Nam Khoa do quảng cáo thực hiện xét nghiệm Covid-19 trái phép.

Ngày 21.2, liên quan đến việc quảng cáo xét nghiệm Covid-19 trái phép, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Phòng xét nghiệm thuộc Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Nam Khoa (793/58 Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7) do bác sĩ Phạm Hùng Vân phụ trách chuyên môn .
Theo đó, Phòng xét nghiệm này chưa được phép làm xét nghiệm chẩn đoán dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, nhưng đã quảng cáo thực hiện xét nghiệm này. Thanh tra đã xử phạt hành chính quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung là 35 triệu đồng.
Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp của Phòng y tế Q.7, kiểm tra tại địa chỉ 793/58 Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, quận 7. Đây là địa chỉ đã quảng cáo trên trang website với nội dung là Nam khoa Biotek đang thực hiện phương pháp phát hiện các tác nhân gây nhiễm trùng hô hấp bao gồm Corona virus. Công ty TNHH dịch vụ và thương mại Nam Khoa phối hợp Viện nghiên cứu gen - miễn dịch quốc tế dưới sự chỉ đạo của Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Hùng Vân cùng các cộng sự đã và đang có phương pháp xét nghiệm 72 tác nhân gây nhiễm trùng hô hấp trong đó bao gồm Adenovirus, EBV, CMV… đặc biệt là Corona virus - một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người.

Tự ý quảng cáo trái phép về xét nghiệm Covid-19

Tiếp đoàn kiểm tra là bác sĩ Phạm Hùng Vân (bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng xét nghiệm thuộc Công ty TNHH dịch vụ và thương mại nam khoa) và bà Trương Thị Diệu Hồng – Giám đốc Công ty này.
Thanh tra Sở Y tế đề nghị Công ty kiểm tra lại các trang mạng có nội dung quảng cáo liên quan đến xét nghiệm về Covid-19, tháo gỡ ngay tất cả các nội dung quảng cáo và chỉ được quảng cáo khi có giấy xác nhận nội dung quảng cáo được Sở Y tế duyệt. Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu cơ sở chỉ được hoạt động theo đúng phạm vi chuyên môn được cấp phép.
Thanh tra Sở đang tổng hợp hồ sơ xử lý vụ việc xét nghiệm về Covid - 19 tại công ty trên và giao Phòng y tế quận 7 giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực y tế.
Điều đáng nói ở đây là, mặc dù trước đó, bác sĩ Phạm Hùng Vân lên mạng xã hội Facebook khẳng định: Bản thân tôi cũng rất hiểu rõ đang là dịch bệnh thì chỉ có những người có trách nhiệm mới được tiếp cận người bệnh hay người nghi ngờ bệnh, do vậy tôi không bao giờ có chủ trương hay khuyến khích làm xét nghiệm nCoV (Covid-19)..., nhưng chính tại phòng khám do bác sĩ Phạm Hùng Vân phụ trách chuyên môn lại sai phạm, tự ý quảng cáo trái phép về xét nghiệm dịch bệnh Covid-19!
Trước đó, Sở Y tế cũng đã xử phạt Phòng khám Future Clinic (15 Nguyễn Lương Bằng, P.Tân Phú, Q.7) 35 triệu đồng vì chưa được làm xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 nhưng đã quảng cáo thực hiện. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.