Phóng viên 'dỏm' ra giá 50 triệu cho 1 bài viết, lãnh án tù

Phan Thương
Phan Thương
05/04/2018 16:23 GMT+7

Bị cáo giả danh là phóng viên (PV) của một tờ báo tại TP.HCM, ra giá 50 triệu đồng cho 1 bài báo để 'kéo dài thời gian cưỡng chế thi hành án'.

Ngày 5.4, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm của TAND H.Hóc Môn 1 năm tù đối với bị cáo Đặng Thanh Thiện (33 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) phạm tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Thiện kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng theo HĐXX cấp phúc thẩm, tại tòa Thiện không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt nào mới. Xét thấy bản án sơ thẩm tuyên phạt Thiện 1 năm tù là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật.
Theo bản án sơ thẩm, khoảng 11 giờ ngày 17.3.2017, Thiện đem theo bản photocopy thông báo của Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) H.Hóc Môn, nội dung về việc cưỡng chế nhà đất của bà Trần Thị Sửa theo bản án của một vụ tranh chấp thừa kế giữa bà Sửa và em ruột của bà.
Khi đến nhà bà Sửa, gặp con gái bà Sửa là chị Trần Mai Thi, Thiện xưng tên Đặng Cao Thanh, là phóng viên của một tờ báo tại TP.HCM và nói sẽ giúp gia đình bà Sửa đăng bài báo liên quan đến vụ tranh chấp trên với giá 50 triệu đồng, nhằm tác động để kéo dài thời gian cưỡng chế thi hành án.
Sáng 19.3.2017, chị Thi đưa cho Thiện trước 2 triệu đồng để lo chi phí cà phê. Đến 19 giờ cùng ngày, Thiện gọi chị Thi yêu cầu đưa thêm 25 triệu để "kịp đăng số báo ngày mai". Do không đủ tiền nên chị Thi đưa thêm cho Thiện 10 triệu.
Sau đó, chị Thi được biết Báo Pháp luật TP.HCM không có PV nào tên là Đặng Cao Thanh.
Chiều tối 20.3.2017, chị Thi hẹn Thiện đến nhà mình nhận "số tiền còn thiếu". Tại đây, khi Thiện đang đếm tiền thì bị công an ập vào bắt quả tang.
Tại cơ quan điều tra, Thiện thừa nhận toàn bộ hành vi mạo danh, lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.