'Phóng viên' bị bắt vì tống tiền: Công an Gia Lai cương quyết xử nghiêm

26/11/2019 14:44 GMT+7

Bị bắt vì tống tiền các chủ lò than, khi làm việc với công an, hai nghi phạm đã trình các giấy tờ, thẻ 'phóng viên' đề tên cơ quan chủ quản là Tạp chí Môi trường và Xã hội .

Liên quan đến việc "phóng viên" Nhâm Tiến Dũng (49 tuổi) và "cộng tác viên" Trịnh Thị Hoài (28 tuổi) bị bắt quả tang về hành vi tống tiền, chiều 26.11, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Phan Thanh Tám, Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, cho biết quan điểm của cơ quan công an là xử lý nghiêm các hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Dũng (bìa trái) và Hoài tại Cơ quan Cảnh sát điều tra

Đại tá Tám cho biết: "'Khi bị bắt, ông Dũng, bà Hoài khai là người của cơ quan báo chí và có trình thẻ phóng viên, cộng tác viên đề tên cơ quan chủ quản là Tạp chí Môi trường và Xã hội. Tuy nhiên, từ khi bị bắt quả tang nhận tiền của chủ lò than vào ngày 24.11 đến nay, chưa có ai của tạp chí này vào làm việc với công an".

Thẻ "cộng tác viên" của bà Hoài

Ảnh: Công an cung cấp

Đại tá Phan Thanh Tám khẳng định ông Dũng và bà Hoài vào H.Ia Grai (Gia Lai) đã tìm gặp các chủ lò than xưng là nhà báo, cho rằng các lò than gây ô nhiễm môi trường, xây không đúng quy trình kỹ thuật, uy hiếp các chủ lò than phải đưa tiền, nếu không sẽ viết bài các lò than gây “ô nhiễm môi trường”. Ông Dũng và bà Hoài còn cho biết nếu đưa tiền thì được bỏ qua.
Vào khoảng 8 giờ ngày 24.11, khi ông Dũng và bà Hoài nhận 5 triệu đồng của anh N.T.T. (34 tuổi, trú xã Ia Yok, H.Ia Grai, Gia Lai) tại một quán cà phê ở H.Ia Grai thì bị Công an H.Ia Grai bắt quả tang.
Khi bị bắt giữ, Dũng trình thẻ phóng viên đề tên cơ quan cấp là Tạp chí Môi trường và Xã hội và Hoài trình thẻ cộng tác viên cũng đề tên tạp chí này. Tại cơ quan công an, 2 người này khai nhận đã nhận tiền của 3 người khác, với tổng số tiền chiếm đoạt là 3,1 triệu đồng. Cũng theo Công an tỉnh Gia Lai, từ tháng 10.2019 đến nay, Dũng và Hoài đã tống tiền nhiều người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.