Phong tỏa P.Tân Phú, TP.Thủ Đức: Thuê khách sạn ngủ tạm một đêm, sáng ra tá hỏa thấy... giăng dây

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
06/07/2021 20:06 GMT+7

Ngày 6.7, nhiều chốt kiểm soát đã được lập tại các tuyến đường đi vào P.Tân Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM). Người dân được hướng dẫn không vào ra khu vực bị phong tỏa trừ những trường hợp đặc biệt.

Trong ngày 6.7, sau khi có quyết định phong tỏa, những tuyến đường chính vào P.Tân Phú, TP.Thủ Đức đã được lực lượng chức năng lập các chốt kiểm soát Covid-19. Tại mỗi chốt, lực lượng công an, CSGT, bộ đội, dân quân làm nhiệm vụ chốt chặn, hướng dẫn người dân không vào ra khu vực này, trừ trường hợp đặc biệt theo quy định.

Thuê khách sạn ngủ một đêm, sáng dậy thấy cả phường bị phong tỏa vì Covid-19

Bất ngờ vì khu vực bị phong tỏa

Đi làm rồi về trễ, anh Nguyễn Văn Phước (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) thuê một khách sạn ở P.Tân Phú (TP.Thủ Đức) ngủ tạm một đêm. Tuy nhiên, sáng ra, chuẩn bị đi làm thì mới biết khu vực đã bị phong tỏa. “Có việc gần đây nên thuê khách sạn ở tạm, tôi cũng không có đọc tin tức nên không biết khu vực này bị phong tỏa”, anh Phước cho biết.
Anh Phước phải liên hệ và trình bày hoàn cảnh của mình với P.Tân Phú sau đó mới được cho ra khỏi chốt kiểm soát. “May quá, chứ ở trong đó tôi cũng không biết phải xoay sở thế nào”, anh Phước nói sau khi được giải quyết cho qua chốt kiểm soát dịch.
Sau khi biết tin khu vực mình ở bị phong tỏa, anh Lâm Huy Hào mang theo đồ đạc, nhu yếu phẩm rồi trở về nhà cách ly cùng với gia đình theo thời gian quy định. “Nhà tôi ở đây nên tôi về luôn. Dịch bệnh công ty cũng đang tạm nghỉ. Mấy ngày tới nếu không có việc cần thiết thì tôi cũng chỉ ở nhà, ra đường lúc này cũng hơi lo”, anh Hào cho biết.

Bản tin Covid-19 ngày 6.7: “Bão tố” 1.029 ca bệnh ngay trước ngày thi tốt nghiệp THPT

Trình kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 để được đi làm

Mặc dù khu vực đã phong tỏa nhưng một số trường hợp đặc biệt vẫn được lực lượng chức năng linh hoạt giải quyết để cho ra ngoài khu vực phong tỏa.
Được đồng nghiệp gọi điện thông báo khu vực đang bị phong tỏa, anh Nguyễn Văn Giàu bắt xe ôm, mang giấy xét nghiệm có kết quả âm tính của đồng nghiệp đến đưa cho bạn. “Sáng nay đồng nghiệp của tôi mới biết bị phong tỏa nên tôi phải đem giấy xét nghiệm lên cho đồng nghiệp ra đi làm”, anh Giàu nói.
Sau khi nhận xuất trình giấy xét nghiệm, đồng nghiệp của anh Giàu được giải quyết cho ra ngoài. Tuy nhiên, lực lượng chức năng cũng thông báo anh sẽ không được vào nữa cho đến hết thời gian phong tỏa.
Một số người ở khu vực phong tỏa cũng đã nhờ người thân mua đồ ăn, nhu yếu phẩm mang tới các chốt kiểm soát rồi ra nhận.

Người giao hang chở các nhu yếu phẩm tới chốt rồi gọi người trong khu vực phong tỏa ra lấy

Ảnh: Nguyễn Anh

Trước đó, chiều 5.7, ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức, đã quyết định áp dụng thiết lập phong tỏa, cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với P.Tân Phú, TP.Thủ Đức (không bao gồm phần diện tích thuộc Khu Công nghệ cao TP.HCM). Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 6.7 cho đến khi có thông báo mới.
Theo thống kê sơ bộ, P.Tân Phú (TP.Thủ Đức) rộng 351 ha bao gồm 6 khu phố với hơn 12.000 hộ dân và 34.750 nhân khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.