'Phong tỏa' hiện trường vụ chôn lấp chất thải chứa trong 'bao bì Formosa'

18/08/2016 13:50 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu hạn chế người không có trách nhiệm tiếp cận hiện trường vụ chôn chất thải tại Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ môi trường Ánh Dương để đảm bảo an toàn về môi trường.

Ngày 18.8, UBND TP.Đà Nẵng cho biết cơ quan này vừa có văn bản giao nhiệm vụ cho Công an TP.Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, UBND Q.Liên Chiểu và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý việc phát hiện chất thải chôn lấp tại khu vực Khánh Sơn (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu), báo cáo kết quả xử lý về UBND TP trước ngày 20.8.

Clip: Dân vào “kiểm tra” nhà máy vì bao bì chôn lấp chất thải có chữ "Formosa"

Lo lắng chất thải là chất độc hại nên người dân đã tụ tập để yêu cầu lãnh đạo Công ty Ánh Dương giải thích ẢNH: HOÀNG SƠN

UBND TP.Đà Nẵng cũng giao UBND Q.Liên Chiểu chủ trì, phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng tổ chức giám sát, bảo vệ hiện trường 24/24 nhằm giữ nguyên hiện trạng cho đến khi có quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền.

Các ngành chức năng liên quan có biện pháp kịp thời, nắm chắc tình hình địa bàn, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; không để phát sinh điểm nóng, kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề phức tạp phát sinh và hạn chế người không có trách nhiệm tiếp cận hiện trường để đảm bảo an toàn về môi trường.

Như Thanh Niên đã thông tin, nghi ngờ số chất thải do Công ty Ánh Dương chôn lấp tại khuôn viên công ty có chứa chất độc hại và có nguồn gốc từ Formosa Hà Tĩnh, trong các ngày 15 và 17.8, nhiều người dân tại khu vực Khánh Sơn đã tụ tập trước cổng công ty này để yêu cầu lãnh đạo công ty giải thích.

Bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên, Giám đốc Công ty Ánh Dương, cho biết số chất thải được nhập là số bùn thải của một công ty tại KCN Hòa Khánh (TP.Đà Nẵng) và có giấy tờ chứng minh không độc hại.

Đại tá Trần Thanh Nhơn, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP.Đà Nẵng), cho hay đơn vị này đã lấy 3 mẫu chất thải và gửi đi kiểm định. Kết quả sẽ có trong khoảng 10 ngày tới.

Hiện Công ty Ánh Dương đang tạm dừng hoạt động, giữ nguyên hiện trường để chờ cơ quan chức năng xử lý.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.