Phong tỏa đường DHT8 Q.12 ngày 30 tết: Chốt trực đón giao thừa tại khu vực cách ly

Trần Tiến
Trần Tiến
11/02/2021 22:55 GMT+7

Người dân tỏ ra lo lắng khi có lệnh phong tỏa, cách ly một phần đoạn đường DHT8 (Q.12) vì ca nhiễm Covid -19 liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Phía chính quyền cũng bố trí lực lượng trực xuyên tết.

Từ sáng 11.2, người dân sống tại đường DHT8 (P.Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM) cảm thấy lo lắng khi một phần con hẻm tại đây đã được lực lượng chức năng phong tỏa.
Chính quyền địa phương cũng cho biết việc phong tỏa, cách ly khu vực này vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19, trong đó khu vực cách ly có 11 hộ gia đình với 37 người.

CẬP NHẬT: Danh sách 33 địa điểm tại TP.HCM bị phong tỏa để phòng Covid-19 vào tối 11.2

Theo UBND P.Đông Hưng Thuận, bệnh nhân dương tính với Covid-19 này là nữ, 47 tuổi và là mẹ của một nam nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Đến tối cùng ngày 11.2, PV Thanh Niên có mặt tại khu vực chốt chặn nơi cách ly trên đường DHT8. Đêm giao thừa, người dân sinh sống xung quanh khu vực này không khỏi có chút chạnh lòng.
DHT8 Q.12

Chính quyền địa phương hỗ trợ một số nhu yếu phẩm hỗ trợ động viên người dân trong đêm giao thừa

ẢNH: TRẦN TIẾN

“Nhà gần nơi cách ly nên tôi cũng lo lo. Sắp giao thừa rồi mà thấy vậy ăn tết cũng không thoải mái lắm”, một người dân chia sẻ.
Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, lực lượng chức năng cũng đã cử lực lượng túc trực 24/24 nhằm giám sát, hỗ trợ người cách ly phía trong đến khi hết lệnh phong tỏa.
Một cán bộ chiến sĩ trực chốt tại đây cho biết cả chốt sẽ đón giao thừa tại chốt, đến sáng Mùng Một sẽ có ca trực khác đến thay thế.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 30 Tết: Ngày cuối năm "bão tố" với 49 ca lây nhiễm

Để động viên tinh thần của những hộ dân phía trong khu vực bị cách ly, bước đầu UBND P.Đông Hưng Thuận đã hỗ trợ gạo cùng một số nhu yếu phẩm trong ngày đầu bị phong tỏa.
Trong hôm nay 11.2, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM cho biết TP.HCM có 33 ca nhiễm Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất, có 35 địa điểm bị phong tỏa rải rác ở quận: 1, 10, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân và TP.Thủ Đức do liên quan đến các ca nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.