Phong tỏa Bệnh viện K: Khẩn trương phương án đảm bảo điều trị cho người bệnh

Liên Châu
Liên Châu
07/05/2021 16:58 GMT+7

Tại Bệnh viện K T.Ư , gần 4.000 y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà đang “nội trú” trong thời gian phong tỏa. Nhiều bệnh nhân ngoại trú trì hoãn liệu trình điều trị.

Theo Bệnh viện K T.Ư, hôm nay, 7.5, ngày đầu tiên bệnh viện thực hiện phong tỏa phòng dịch Covid-19, sau khi ghi nhận 10 ca bệnh Covid-19 là bệnh nhân và người nhà. Các bệnh nhân ung thư ngoại trú đều tạm ngưng liệu trình.
Bệnh viện K T.Ư đang rà soát tổng hợp chính xác số bệnh nhân ngoại trú, gồm các bệnh nhân hóa, xạ trị để có phương án chuyển bệnh nhân về các cơ sở điều trị khác đủ điều kiện, đảm bảo cho người bệnh tiếp tục điều trị theo liệu trình, phác đồ.
Bệnh viện sẽ liên hệ với các bệnh nhân ngoại trú để hướng dẫn, hoặc các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân chủ động liên hệ qua điện thoại với bác sĩ điều trị để được hướng dẫn về chăm sóc cũng như hướng điều trị tiếp theo, trong thời gian Bệnh viện K phong tỏa.

'Tình hình Covid-19 ở Bệnh viện K phức tạp hơn BV Bệnh nhiệt đới Trung ương'

Chủ tịch Hội đồng quản lý Bệnh viện K, TS Nguyễn Tiến Quang cho hay, các bệnh nhân không phải cấp cứu liên hệ với bác sĩ điều trị qua điện thoại, trường hợp nào điều trị tại địa phương sẽ giữ lại đia phương. Các bệnh nhân nặng tại các tuyến dưới sẽ được bác sĩ của Bệnh viện K hội chẩn trực tuyến từ xa (telehealth). Trường hợp nào trì hoãn được sẽ điều trị lui lại.
Bệnh viện K đảm bảo điều trị, lo ăn uống chu đáo cho khoảng gần 4.000 người là y bác sĩ, nhân viên y tế, người lao động; bệnh nhân điều trị nội trú và người nhà, trong thời gian phong tỏa.
Với quan điểm chia sẻ cùng các đồng nghiệp trong giai đoạn chống dịch, hỗ trợ bệnh nhân ung thư, GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho hay Bệnh viện Bạch Mai khi có chỉ đạo của Bộ Y tế về đón tiếp điều trị bệnh nhân ung thư từ Bệnh viện K chuyển sang, sẽ sẵn sàng tiếp nhận. Các bệnh nhân sẽ được xét nghiệm xác định khẳng định âm tính trước khi chuyển đến, đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Phun khử khuấn Bệnh viện K - “điểm nóng” Covid-19 phức tạp ở Hà Nội

Theo Bệnh viện K, từ ngày 29.4, sau khi xuất hiện ca bệnh lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nam, bệnh viện đã chủ động, nhanh chóng triển khai các biện pháp sàng lọc Covid-19, rà soát cán bộ, người lao động, người bệnh, người nhà bệnh nhân liên quan các vùng dịch tễ theo các thông báo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng, nhưng không ghi nhận ca dương tính đi về từ Hà Nam.
Khi Bộ Y tế thông báo ghi nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện K cũng tiếp tục điều tra thông tin dịch tễ xác định, người bệnh B.T.H.(63 tuổi, trú tại Tổ dân phố Tây Kênh, TT.Cổ Lễ, H.Trực Ninh, tỉnh Nam Định) có nhập viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (xã Kim Chung, H.Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 31.3 và điều trị viêm gan tại đây trong 1 tháng. Từ ngày 27.4, bệnh nhân H.chuyển sang Bệnh viện K Tân Triều (H.Thanh Trì, Hà Nội) khám và điều trị.
Bệnh viện K và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm. Trong 120 mẫu ban đầu (người bệnh và người nhà là 102 mẫu, nhân viên y tế là 18 mẫu), kết quả xác định, các mẫu của nhân viên y tế đều âm tính; 6 mẫu của bệnh nhân và 4 mẫu của người nhà bệnh nhân khoa Ngoại Gan - mật - tụy nhiễm SARS-CoV-2, là các bệnh nhân Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.