Phong tỏa bệnh viện E, bệnh nhân đến thăm khám phải ra về

Trần Cường
Trần Cường
20/08/2020 11:32 GMT+7

Phát hiện ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện E (Hà Nội), cơ sở này đã tạm phong tỏa, ngừng đón bệnh nhân, khiến nhiều người đến thăm khám phải ra về, chờ lịch.

Sau khi phát hiện cụ L.B.N (nam, 87 tuổi, trú tại xã Khải Xuân, H.Thanh Ba, Phú Thọ; điều trị nội trú tại Bệnh viện E Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã tổ chức phong tỏa Bệnh viện E ngay trong đêm 19.8, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện để phòng dịch Covid-19.

Xôn xao Bệnh viện E Hà Nội đóng cửa do cụ già mắc Covid-19 không rõ nguồn lây

Bệnh viện E bị phong tỏa sau khi 1 bệnh nhân tại đây nhiễm Covid-19

Ảnh Trần Cường

Sáng 20.8, theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng Công an phối hợp cùng các cán bộ y tế, bảo vệ của Bệnh viện E tổ chức phong tỏa các lối ra, vào bệnh viện; các bệnh nhân đến thăm khám cũng được hướng dẫn ra về, đợi thông báo từ bệnh viện. Thực phẩm và các đồ dùng tiếp tế vào bệnh viện đều được phun khử khuẩn để đảm bảo an toàn.

Lực lượng chức năng lập hàng rào cứng, hạn chế tối đa người vào Bệnh viện E

Ảnh Trần Cường

Là bệnh nhân điều trị thận thường xuyên tại Bệnh viện E, ông T.X.Q (72 tuổi, trú Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sáng 20.8 đến lịch chạy thận, ông Q. bắt xe buýt từ nhà sang nhưng không được vào, các cán bộ y tế hướng dẫn ra về, chờ lịch cụ thể từ bệnh viện.
“Tối qua tôi ngủ sớm, không nắm được thông tin bệnh viện bị phong tỏa, không đón bệnh nhân nên vẫn đến viện. Khi đến, các cán bộ hướng dẫn ra về và chiều nay (20.8 - PV) các bác sĩ sẽ thông báo lại lịch điều trị", ông Q. nói.

Hà Nội phát hiện bệnh nhân Covid-19 mới ở bệnh viện E, chưa rõ nguồn lây

Những bệnh nhân đến khám sẽ được hướng dẫn ra về, chờ thông báo

Ảnh Trần Cường

Vừa ra viện, sợ lây nhiễm xin vào để cách ly nhưng không được

Ông N.V.T (56 tuổi, trú Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lại rơi vào tình cảnh oái oăm khi “đưa vợ đến viện để phòng dịch Covid-19 nhưng không được nhận”.
Theo ông T., vợ ông nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện E. Sáng 19.8, vợ ông về nhà và đến tối thì ông hay tin Bệnh viện E trở thành “ổ dịch”.
“Sáng 20.8, tôi đưa vợ đến để vợ tiếp tục điều trị nội trú, đảm bảo an toàn cho mọi các thành viên gia đình, nhưng các cán bộ không cho vào, tôi không biết đưa vợ đi đâu. Bà ấy vừa từ viện E ra, giờ xin vào, kể cả cách ly bên trong luôn, nhưng cũng không được”, ông T. nói.

Mọi thực phẩm, vật dụng gửi vào đều được phun khử khuẩn theo quy định

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận, không chỉ riêng các bệnh nhân, hàng loạt nhân viên bệnh viện, lao công, công nhân đều được hướng dẫn ra về để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Một số ít trường hợp bất khả kháng, được sự đồng ý của Ban giám đốc bệnh viện và tự nguyện cách ly bên trong, sẽ được các cán bộ y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn mới được vào trong.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 20.8: Thêm 1 ca mắc mới ở Hà Nội chưa rõ nguồn lây

Bệnh viện được tiếp tế thực phẩm

Ảnh Trần Cường

Bên trong bệnh viện, các hoạt động vẫn diễn ra bình thường

Ảnh Trần Cường

Hàng trăm lao công, công nhân, bệnh nhân đến thăm khám được hướng dẫn ra về

Ảnh Trần Cường

Một số trường hợp bất khả kháng được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào

Ảnh Trần Cường

Bệnh nhân ra về, chờ lịch điều trị

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.