Hành trình Âm vang Điện Biên – Hào khí Trường Sa

07/05/2014 18:02 GMT+7

(TNO) Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hành trình “Âm vang Điện Biên - Hào khí Trường Sa” tại thành phố Điện Biên. Hành trình nằm trong hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7.5.1954 – 7.5.2014.

(TNO) Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Hành trình “Âm vang Điện Biên - Hào khí Trường Sa” tại thành phố Điện Biên. Hành trình nằm trong hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7.5.1954 - 7.5.2014.

>> Đêm tự hào chiến thắng Điện Biên Phủ
>> Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ
>> Bí mật chiến thắng Điện Biên Phủ - Kỳ 1: Chuyện ‘bếp núc’ tiếp sức chiến thắng
>> Bí mật chiến thắng Điện Biên Phủ - Kỳ 2: ‘Tai, mắt’ tướng Giáp phủ trận địa
>> Bí mật chiến thắng Điện Biên Phủ - Kỳ 3: Tình báo và 'Đánh chắc thắng chắc
>> Pháp chiếu phim tài liệu về Điện Biên Phủ

Anh Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tham gia hành trình.

Hành trình Âm vang Điện Biên - Hào khí Trường Sa là sự kiện tổ chức nhằm giúp thế hệ trẻ ôn lại lịch sử, tiếp nối truyền thống của cha ông, đồng thời nhân động lực và khơi nguồn cảm hứng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Trước khi hành trình lên Điện Biên, anh Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn cùng toàn đoàn đã đến viếng và thắp hương tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hành trình “Âm vang Điện Biên - Hào khí Trường Sa” đã tham quan di tích Điện Biên Phủ gắn với các hoạt động thăm, tặng quà người có công, chọn cử Gương mặt trẻ tiêu biểu tới thăm Trường Sa.

Trong buổi làm việc, trao tặng quà tại Tỉnh Đoàn Điện Biên, anh Nguyễn Đắc Vinh mong muốn thanh niên Điện Biên tiếp tục hào khí chiến thắng, đây chính là cơ hội tốt để tiếp tục và phát triển. Muốn làm được phải có sự quyết tâm, sự quyết tâm phải đưa vào việc làm. Phải có sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

Về công tác xây dựng Đoàn, anh Vinh chia sẻ: “Có thế nào sử dụng như vậy, lực lượng mình đang có thì phân công cho thật tốt, đào tạo, bồi dưỡng cho các đồng chí thật tốt. Đoàn kết trong nội bộ tạo nên sức mạnh chung. Thiếu kinh nghiệm, cho đi các cơ sở để đào tạo học hỏi kinh nghiệm, tiếp thu kiến thức”.

Tỉnh Đoàn Nam Định trao 20 suất quà cho gia đình chính sách tỉnh Điện Biên (trị giá 10 triệu đồng), Thành Đoàn Thái Nguyên trao 20 suất quà cho gia đình chính sách (trị giá 10 triệu đồng), Tỉnh Đoàn Quảng Trị trao tặng quà cho gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó tỉnh Điện Biên (trị giá 20 triệu đồng).

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội tặng Bức tượng mang tên “Hào khí Điện Biên, âm vang tiếng xa” do nhóm sinh viên gồm 5 người của trường đã lên ý tưởng và sáng tạo.

T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn thanh niên tỉnh Điện Biên thắp nến tri ân các liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến Điện Biên Phủ tại Đồi A1 và các nghĩa trang khác như Him Lam, Bản kéo và Độc lập.

Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh tại chương trình.

Hành trình Âm vang Điện Biên – Hào khí Trường Sa

Hành trình Âm vang Điện Biên – Hào khí Trường Sa
Anh Nguyễn Đắc Vinh – Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, phát biểu trong buổi làm việc với Tỉnh Đoàn Điện Biên
Hành trình Âm vang Điện Biên – Hào khí Trường Sa
Các bạn sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội trao tặng bức tượng cho Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ
Hành trình Âm vang Điện Biên – Hào khí Trường Sa
Gia đình chính sách tỉnh Điện Biên nhận quà từ Tỉnh Đoàn Nam Định
Hành trình Âm vang Điện Biên – Hào khí Trường Sa
Thành đoàn Thái Nguyên trao quà cho gia đình chính sách tỉnh Điện Biên
Hành trình Âm vang Điện Biên – Hào khí Trường Sa
Quà của Điện Biên gửi cho Trường Sa. Gồm có thùng đất Đồi A1, tượng đài Chiến thắng và biểu tượng cột mốc Ngã 3 Biên giới
Hành trình Âm vang Điện Biên – Hào khí Trường Sa
Anh
Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn cùng toàn đoàn đã đến viếng và thắp hương tại nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Xuân Bùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.