Phòng ngừa lây nhiễm Covid-19, Quảng Nam khuyến cáo đi họp “không bắt tay“

Hữu Trà
Hữu Trà
13/03/2020 19:57 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh khuyến cáo lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố khi đi họp tại Văn phòng UBND tỉnh không được bắt tay trong giao tiếp, để phòng ngừa Covid-19 .

 

Ngày 13.3, ông Lê Trí Thanh đã ký quyết định thành lập Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TP.Hội An. Theo đó, phân công Phó chủ tịch Trần Văn Tân làm Phó trưởng ban thường trực và lãnh đạo 15 sở, ngành, UBND TP.Hội An, Thị xã Điện Bàn, huyện Duy Xuyên… làm thành viên.
Ông Trần Văn Tân cũng được giao phụ trách văn phòng thường trực, chịu trách nhiệm chỉ đạo trực tiếp và toàn diện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Duy Xuyên theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19. TP.Hội An, thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên là 3 trung tâm du lịch, dịch vụ, nghỉ dưỡng của Quảng Nam.

Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên là trung tâm du lịch, dịch vụ, nghỉ dưỡng của tỉnh Quảng Nam

Ảnh: Hữu Trà

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng ban hành chỉ thị yêu cầu lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, các đại biểu tham dự các cuộc họp do Chủ tịch, các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại trụ sở làm việc Văn phòng UBND tỉnh phải thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước rửa tay khô diệt khuẩn trước khi đi vào cơ quan.
Đồng thời, khuyến cáo mọi người khi giao tiếp giữ cự ly (khoảng cách tối thiểu 2 m) và không bắt tay trong giao tiếp, hạn chế sử dụng thang máy và các thiết bị sử dụng chung. "Thường xuyên đeo khẩu trang để phòng bệnh Covid-19 nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người xung quanh", ông Lê Trí Thanh, yêu cầu.

Việt Nam đã có 47 bệnh nhân nhiễm Covid-19

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.