Phòng khám và 3 người nước ngoài khám, chữa bệnh không phép bị phạt 230 triệu đồng

Duy Tính
Duy Tính
01/04/2021 14:56 GMT+7

Theo quy định, người nước ngoài muốn khám, chữa bệnh tại Việt Nam phải được Bộ Y tế cấp phép, nếu không sẽ bị xử phạt.

Ngày 1.4, tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết vừa xử phạt Công ty TNHH điều trị cơ xương khớp Chiropractic (tầng 2, số 1 - 3 - 5 Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) với tổng số tiền 125 triệu đồng. Lý do, công ty này cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
3 người nước ngoài hoạt động tại tầng 2, số 1 - 3 - 5 Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, mỗi người bị xử phạt 35 triệu đồng do khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.
Công ty TNHH điều trị cơ xương khớp Chiropractic hoạt động tại tầng 2, số 1 - 3 - 5 Trần Hưng Đạo, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 không phép, bác sĩ người nước ngoài không có chứng chỉ hành nghề; còn tầng 1 là ông V.T.S hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Ông S. bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 4 triệu đồng.
Hiện tượng người nước ngoài hoạt động không phép, không chứng chỉ hành nghề nhưng thực hiện khám, chữa bệnh và thu tiền bệnh nhân rất đáng báo động về công tác quản lý. Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện, xử phạt một số vụ gần đây. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.