Phòng khám Thái Bình Dương bị phạt 343 triệu đồng, tước giấy phép 6 tháng

Duy Tính
Duy Tính
14/07/2020 15:07 GMT+7

Ngoài bị phạt 343 triệu đồng, Phòng khám Thái Bình Dương còn bị UBND TP.HCM tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng, buộc xóa gỡ quảng cáo vi phạm.

Xử phạt Phòng khám Thái Bình Dương 343 triệu đồng

Ngày 14.7, tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Thái Bình Dương (Phòng khám Thái Bình Dương, địa chỉ 34 - 36 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) tổng số tiền là 343 triệu đồng.
Theo quyết định xử phạt, Phòng khám Thái Bình Dương có 9 hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu; Thuê chứng chỉ hành nghề để hành nghề; Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Phòng khám Thái Bình Dương lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Không đeo biển tên; Sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Ngoài bị phạt tiền, Phòng khám Thái Bình Dương còn bị UBND TP.HCM tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 6 tháng, buộc xóa gỡ quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Rút chứng chỉ hành nghề của 2 bác sĩ

Liên quan sai phạm tại Phòng khám Thái Bình Dương, trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã rút chứng chỉ hành nghề 2 bác sĩ sản khoa làm việc tại đây. Cụ thể, bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thị Mỹ Trang bị phạt hành chính 40 triệu đồng vì hành vi cho người khác thuê chứng chỉ hành nghề. Bác sĩ Trang còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày 12.6.2020.
Nữ bác sĩ sản phụ khoa Xu XiuRen (người Trung Quốc) cũng bị phạt hành chính 40 triệu đồng vì hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép. Nữ bác sĩ sản phụ khoa này cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề thời hạn 12 tháng kể từ ngày 10.6.2020.
Bà Nguyễn Thị Huyền Trang (nhân viên tư vấn) của phòng khám này cũng bị phạt 40 triệu đồng vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.
Trước đó, Báo Thanh Niên có loạt bài phản ánh liên quan đến việc “Bác sĩ không tên" làm tiền trên bàn mổ, xảy ra tại Phòng khám Thái Bình Dương và Phòng khám Hoàn Cầu (Q.5). Các phòng khám này đã nhiều lần sai phạm về quảng cáo; chỉ định khám, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; sửa chữa hồ sơ bệnh án… Đối với Phòng khám Hoàn Cầu, Sở Y tế và PA03 (Công an TP.HCM) đang phối hợp làm rõ các nội dung vi phạm để làm căn cứ xử lý.

Phòng khám Hồng Cường bị phạt 61 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng vừa xử phạt Phòng khám Hồng Cường (87 - 89 Thành Thái, P.14, Q.10. Tại địa chỉ này trước đó có Phòng khám Elizabeth, Thành Thái, Khang Thái) tổng cộng 61 triệu đồng, vì các hành vi vi phạm: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết; Chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Ngoài ra, Phòng khám Hồng Cường còn bị buộc xóa quảng cáo nội dung vượt quá phạm vi chuyên môn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.