Phòng khám hoạt động trong lúc đã bị đóng cửa

21/10/2014 04:40 GMT+7

Liên quan đến “nghi án” bác sĩ từ chối cấp cứu dẫn đến bệnh nhân tử vong , hôm qua TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết Phòng khám đa khoa Bà Điểm (49/1 Phan Văn Hớn, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn) trước đó đã bị Thanh tra Sở Y tế lập biên bản buộc ngưng hoạt động từ 30.9.

 

Theo ông Trạng, phòng khám do bác sĩ Huỳnh Bé Em làm giám đốc, bị buộc ngưng hoạt động do “cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh trong khi không có giấy phép hoạt động”.

Ngày 11.10, UBND TP đã ra quyết định xử phạt 120 triệu đồng đối với phòng khám này. Vẫn theo ông Trạng, từ thông tin đăng trên Thanh Niên cho thấy có dấu hiệu phòng khám trên vẫn hoạt động trong lúc đã bị đóng cửa. Do vậy, Sở đã gửi văn bản đề nghị UBND H.Hóc Môn chỉ đạo Phòng Y tế huyện giám sát việc chấp hành ngừng hoạt động đối với Phòng khám đa khoa Bà Điểm.

Hôm qua, PV Thanh Niên liên lạc với anh Nguyễn Văn Tuấn, tài xế taxi Mai Linh (người trực tiếp đưa nạn nhân đi cấp cứu). Anh Tuấn kể lại: “Khoảng 20 giờ 30 ngày 11.10, tôi chạy xe trên QL1 hướng từ ngã tư An Sương về vòng xoay An Lạc, khi cách đường Phan Văn Hớn khoảng 1 km thấy người dân tụ tập rất đông bên đường.

Thấy taxi, người dân nhờ chở người đi cấp cứu. Tôi tấp xe vào lề và phụ người dân khiêng người đàn ông khoảng 40 tuổi lên taxi. Lúc đó, có một người đàn ông tên Luyến lên taxi phụ tôi đưa nạn nhân đi cấp cứu. Chúng tôi đưa nạn nhân tới Phòng khám đa khoa Bà Điểm ở gần đó. Lúc này, các y bác sĩ mang băng ca, ống nghe chạy ra. Khi mở cửa xe, các y bác sĩ nói ca này nặng quá nên chuyển lên tuyến trên.

Tôi có hỏi “phòng khám có xe cứu thương không, chuyển nạn nhân đi giúp”, thì các y bác sĩ trả lời “có” nhưng hỏi “ai là người nhà?”. Khi biết chúng tôi không phải người nhà, các y bác sĩ bỏ vô và không nói gì. Bức xúc trước việc đó, anh Luyến lấy điện thoại quay phim lại. Ngay sau đó, tôi và anh Luyến đóng cửa xe và chở thẳng lên Bệnh viện Thống Nhất”.

Theo thông tin từ Bệnh viện Thống Nhất, nạn nhân là ông Phạm Phước Cu (39 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên-Huế) vào viện đêm 11.10 trong tình trạng hôn mê sâu, giập não, xuất huyết não, đồng tử mắt hai bên giãn, vùng mặt sưng bầm phù nề… Các bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, hồi sức cấp cứu, điều trị trong đêm, nhưng tình trạng bệnh vẫn rất nặng. Đến ngày 12.10 thì có người thân vào viện xin đưa nạn nhân về quê, sau đó tử vong đêm 12.10 trên đường ra Huế.

T.Tùng - C.Nguyên - H.Nam

>> Làm rõ vụ bác sĩ từ chối cấp cứu, bệnh nhân tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.