Phóng hỏa giết bố của người tình để trả thù

08/07/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Cay cú vì bị người tình bỏ rơi, ngân hàng đòi nợ, Lê Minh Tâm (42 tuổi, ở P.Phương Liệt, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) đã mua xăng đem tới phóng hỏa nhà của người tình, khiến bố của cô này chết sau đó.

(TNO) Chiều tối 8.7, Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội, cho biết đã bắt được Lê Minh Tâm (42 tuổi, ở P.Phương Liệt, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) và hiện đang tạm giữ để làm rõ hành vi giết người.

Tại trụ sở công an, bước đầu Tâm khai nhận năm 2009, chồng của chị N.T.A (36 tuổi) phải đi cai nghiện ma túy nên Tâm có cặp kè và chung sống như vợ chồng với chị này.

Đến năm 2011, Tâm và chị A. bàn nhau thế chấp sổ đỏ của gia đình Tâm để lấy tiền làm ăn nhưng chỉ được bố Tâm đồng ý. Do vậy hai người này đã nhờ mẹ của chị A. giả mạo chữ ký của mẹ Tâm để làm thủ tục vay ngân hàng 900 triệu đồng.

Công việc làm ăn thua lỗ, cộng với việc chồng của chị A. đi cai nghiện trở về, nên gia đình chị này khuyên cô bỏ Tâm để quay lại với chồng.

Chán nản, thất vọng vì vừa bị ngân hàng đòi nợ, bị người tình bỏ rơi, Tâm cay cú nghĩ kế trả thù. Ban đầu Tâm dùng điện thoại nhắn tin đe dọa hầu hết các thành viên trong gia đình của chị A. và thậm chí là đòi tạt a xít, đốt cả nhà chị này.

Ngày 1.7, Tâm tìm gặp mẹ chị A. và hai người đã xảy ra to tiếng.

Phóng hỏa giết bố của người tình để trả thù
Tâm tại cơ quan công an - Ảnh: Hà An
 

Tới 0 giờ 20 phút ngày 4.7, Tâm ra khỏi nhà và mang theo một bình nhựa loại 20 lít rồi bắt xe ôm đi ra cửa hàng xăng dầu ở đường Láng mua 150.000 đồng tiền xăng, sau đó đi xe ôm chở đến nhà bố mẹ chị A. (ở Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội).

Tại đây, Tâm đặt nghiêng bình nhằm cho xăng chảy vào trong nhà rồi dùng bật lửa đốt. Thời điểm đó, ông Nguyễn Ngọc Lâm (64 tuổi) là bố chị A. đang ở trong nhà. Nghe thấy tiếng kêu cứu của ông Lâm, mọi người đã phá cửa đưa ông này thoát ra ngoài. Tuy nhiên do viết thương quá nặng, tới 0 giờ 45 phút ngày 5.7, ông Lâm đã tử vong.

Sau khi phóng hỏa, thấy xăng bùng cháy, Tâm bỏ chạy ra ngoài đường bắt taxi về nhà nghỉ ở H.Thanh Trì (TP.Hà Nội) thuê phòng.

Vừa sợ hãi với những việc mình vừa gây ra, vừa thấy chán đời, Tâm đã dùng dao lam cắt cổ tay để tự vẫn, sau đó dùng áo làm dây treo cổ. Tuy nhiên sự việc được nhân viên nhà nghỉ phát hiện, kịp thời sơ cứu nên Tâm thoát chết.

Tới ngày 8.7, Tâm bị công an bắt giữ khi đang lang thang ở ga Phú Diễn (H.Từ Liêm, TP.Hà Nội).

Được biết, Tâm đã có một tiền án và từng nghiện ma túy.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.