Phòng dịch Covid-19: Việt Nam tạm dừng nhập cảnh đối với các quốc gia nào?

Nhật Linh
Nhật Linh
02/03/2020 08:32 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hiện Việt Nam đang tạm dừng giải quyết nhập cảnh đối với các hành khách đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc, kể cả hành khách quá cảnh qua hai quốc gia này.

Ngày 2.3, đại diện Cơ quan Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết hiện Việt Nam đang tạm dừng giải quyết nhập cảnh đối với khách Trung Quốc, khách nước ngoài đã từng ở Trung Quốc hoặc đã từng đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày trở lại.
Với người mang quốc tịch Hàn Quốc và người nước ngoài đi qua lãnh thổ Hàn Quốc, đặc biệt tại hai tỉnh vùng dịch Daegu và Gyeongsangbuk, Cơ quan Công an cửa khẩu cũng không giải quyết nhập cảnh cho những trường hợp này.
Đặc biệt, những hành khách đã quá cảnh qua Trung Quốc và Hàn Quốc cũng được tạm ngừng giải quyết nhập cảnh.

Một người Việt nhiễm Covid-19 tại Daegu, sẽ được Hàn Quốc chữa trị miễn phí

Cơ quan Công an cửa khẩu và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh cũng cho biết đã ra khuyến cáo với các hãng hàng không không chuyên chở những hành khách xuất phát từ các điểm dịch.
Đại diện Cơ quan Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết thêm con số 14 ngày được lấy để giải quyết các trường hợp nhập cảnh từ vùng dịch mà không phải cấm hoàn toàn các hành khách mang quốc tịch Trung Quốc và Hàn Quốc.
“Các hành khách người Trung Quốc và Hàn Quốc định cư ở nước ngoài, không quay về hai quốc gia này trong 14 ngày gần đây; khách cư trú ở những nước khác và đã ra khỏi Trung Quốc, Hàn Quốc 14 ngày thì vẫn được nhập cảnh”, đại diện Cơ quan Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhấn mạnh.

Bản tin về virus corona ngày 29.2.2020: Thêm người Việt nhiễm Covid-19 ở nước ngoài; học sinh nghỉ học đến bao giờ?

Những hành khách từ các nước khác, khi nhập cảnh Việt Nam sẽ được yêu cầu khai tờ khai y tế và kiểm tra y tế trước nhập cảnh, trong đó có cả hành khách đến từ Iran và Ý.
Trước đó, theo chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ra ngày 25.2, người đến từ hoặc đi qua vùng dịch, nhập cảnh vì mục đích công vụ trong trường hợp đặc biệt phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.
Chỉ thị cũng thông báo cho công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch ở các nước, trừ trường hợp cần thiết, nếu vẫn đi thì khi nhập cảnh Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.