Phòng dịch Covid-19: TP.HCM yêu cầu taxi, xe công nghệ 'tắt máy lạnh khi chở khách'

28/03/2020 15:04 GMT+7

Xe công nghệ và taxi hoạt động ở TP.HCM bắt buộc phải tắt máy lạnh và luôn mở cửa sổ trong suốt hành trình chở khách nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Ngày 28.3, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tiếp tục yêu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng không chở khách quá 50% sức chức của xe và không quá 20 người/chuyến. 
Tài xế, nhân viên phục vụ trên xe hạn chế mở máy lạnh và phải mở cửa sổ trong quá trình vận chuyển hành khách, nếu sử dụng máy lạnh thì phải để chế độ điều hòa từ 26oC trở lên. Khách sử dụng dịch vụ phải đeo khẩu trang và khai báo y tế, nếu không thực hiện thì tài xế có quyền từ chối phục vụ.
Đặc biệt, tài xế taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ, bao gồm xe công nghệ phải tắt máy lạnh và mở cửa sổ trong suốt hành trình vận chuyển khách.

Xe ôm, chủ quán ăn Bến xe miền Đông điêu đứng vì virus corona

Sở Giao thông Vận tải tiếp tục tạm dừng thêm 6 tuyến xe buýt có trợ giá. Như vậy, TP.HCM chỉ còn 72 tuyến xe buýt có trợ phục vụ người dân, thời gian từ 5 giờ 30 đến 18 giờ 30 hằng ngày.
Trong ngày 27.3, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu các nhà xe chở khách liên tỉnh chỉ được phép hoạt động 60% công suất chuyến theo biểu đồ chạy, hành khách phải đeo khẩu trang và khai báo y tế đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.