Phòng dịch Covid-19, Sở Y tế TP.HCM ngừng tiếp nhận hồ sơ nộp tại sở

Duy Tính
Duy Tính
30/03/2020 19:10 GMT+7

Những hồ sơ giấy sẽ nộp qua đường bưu điện và Sở Y tế sẽ trả kết quả tại nhà để phòng chống dịch Covid-19 .

Ngày 30.3, Sở Y tế TP.HCM thông báo ngừng tiếp nhận trực tiếp hồ sơ dịch vụ hành chính công nộp tại Sở Y tế để phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan.
Sở Y tế TP.HCM đề nghị các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại nhà đối với các thủ tục hành chính đã được Sở Y tế triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến ngành y tế thành phố tại địa chỉ: https://dichvucong.medinet.org.vn.
Đối với hồ sơ giấy, sau khi hoàn thiện thì cá nhân, tổ chức đến các điểm bưu điện gần nhất để nộp hồ sơ. Có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên bưu điện theo số điện thoại 028.38270999 hoặc email: nhantaidiachi@hcmpost.vn để được hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ tại nhà và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà thay vì phải đến Sở Y tế.

7 bệnh nhân Covid-19 xuất viện xúc động tri ân bác sĩ ở TP.HCM

Theo Sở Y tế TP.HCM, trước đó, Sở Thông tin - truyền thông đã có văn bản về việc tuyên truyền khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người. Mặc khác, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn tiến ngày càng phức tạp, theo yêu cầu của UBND TP.HCM về việc hạn chế ra đường, không tập trung đông người nhằm đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nên Sở Y tế đã thực hiện việc nộp hồ sơ dịch vụ hành chính công như trên.
18 dịch vụ công trực tuyến của Sở Y tế TP.HCM bao gồm 15 dịch vụ mức độ 3 trong lĩnh vực dược - mỹ phẩm và khám, chữa bệnh; 3 dịch vụ cấp độ 4 trong lĩnh vực trang thiết bị y tế.
Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
Dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 giống với dịch vụ cấp độ 3 nhưng cho phép người sử dụng nộp hồ sơ thanh toán lệ phí trực tuyến.

"Vũ khí mới" chống dịch Covid-19: máy thở nhỏ gọn, bộ xét nghiệm nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.