Phòng dịch Covid-19, quận 1 đề nghị đóng cửa quán bar, vũ trường, rạp phim, quán karaoke...

14/03/2020 17:17 GMT+7

UBND quận 1 (TP.HCM) đề nghị các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, vũ trường đóng cửa từ 18 giờ tối nay (14.3) đề đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19

Chiều 14.3, Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) vừa ký văn bản khẩn, giao các phòng, ban và 10 phường khẩn trương đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beer club, vũ trường hoạt động riêng lẻ và các nhà hàng, khách sạn có kinh doanh các loại hình dịch vụ nói trên “tạm ngưng hoạt động kể từ 18 giờ hôm nay (14.3). Việc tạm ngưng hoạt động được tiến hành đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP.HCM về việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Quận 1 vận động đóng cửa rạp chiếu phim, massage, karaoke, vũ trường chống Covid-19

Theo Chủ tịch UBND quận 1, tình hình dịch Covid diễn biến ngày càng phức tạp và việc tạm ngưng hoạt động các dịch vụ nói trên là để tránh nguy cơ lây lan trong cộng đồng.
Trước đó, Bí thư Quận ủy quận 1 Trần Kim Yến cũng đề xuất tạm đóng của quán bar, vũ trường tại hội nghị trực tuyến giữa Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM với các Quận ủy, Huyện ủy, vào chiều 12.3. Bà Yến cho rằng vũ trường, karaoke, bar là môi trường khá nhạy cảm, không đối lưu không khí, thuận lợi cho dịch bệnh lây lan, phát triển và đề xuất tạm ngừng cho đến khi hết dịch Covid-19.
Đến ngày 13.3, UBND TP.HCM giao Sở Y tế phối hợp với Sở Công thương, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng UBND 24 quận huyện và các đơn vị liên quan kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa điểm như rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beerclub, vũ trường...
Sau khi kiểm tra, các đơn vị báo cáo kết quả và tham mưu đề xuất UBND TP.HCM về việc có tạm ngừng hoạt động các lĩnh vực nêu trên hay không, trên tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh nhưng không xâm phạm việc kinh doanh của tổ chức, cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.