Phòng dịch Covid-19: Lâm Đồng tạm dừng các nghi lễ tôn giáo đông người tham dự

09/05/2021 17:18 GMT+7

Ban Tôn giáo tỉnh Lâm Đồng đề nghị các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tạm dừng các nghi lễ tôn giáo có đông người tham dự để phòng dịch Covid-19 .

Ngày 9.5, Ban Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng có văn bản số 90/ BTG-NV1 gửi các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh, đề nghị tạm dừng các nghi lễ tôn giáo có đông người tham dự để phòng chống dịch Covid-19.

Đưa người đi cách ly tập trung trong đêm sau khi phát hiện BN 3141 đến du lịch Đà Lạt dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5

ẢNH: LÂM VIÊN

Sau khi phát hiện BN 3141 từ Bắc Ninh đến Đà Lạt du lịch từ ngày 2 - 5.5 và di chuyển dày đặc đến nhiều địa điểm, tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp khẩn để chỉ đạo các cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2... Đến nay ngành y tế Lâm Đồng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 329 trường hợp (F1 và F2) liên quan đến BN 3141 và tất cả đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm covid-19 tại Cảng hàng không Liên Khương

ẢNH: LÂM VIÊN

Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cụ thể tại tỉnh Lâm Đồng đang có hơn 200 trường hợp đang được đưa đi cách ly y tế tập trung để phòng dịch covid-19, Ban Tôn giáo tỉnh Lâm Đồng đề nghị các tổ chức tôn giáo tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tôn giáo.

Những người liên quan đến BN3141 mắc Covid-19 tại Đà Lạt, Nha Trang đã âm tính lần 1

Chiều cùng ngày, Tòa Giám mục Đà Lạt cho biết đã có thông báo gửi đến các nhà thờ trong Giáo phận Đà Lạt tạm dừng các hoạt động tôn giáo thường ngày tập trung đông người. Đề nghị các linh mục hướng dẫn tín hữu nghiêm túc, tự giác, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; tạm ngưng các lớp giáo lý cho đến khi có thông báo mới. Tòa Giám mục Đà Lạt kêu gọi bà con giáo dân phát huy tính nhân văn bác ái của tôn giáo và đồng hành với Chính quyền trong việc phòng chống dịch Covid-19 đạt được kết quả tốt nhất.

Từ ngày 9.5 các nhà thờ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tạm dừng cử hành nghi lễ có tập trung đông người tham dự

ẢNH: LÂM VIÊN

Cũng theo thông báo trên, Giáo phận Đà Lạt sẽ có thánh lễ trực tuyến lúc 5 giờ 15 hằng ngày, riêng ngày chủ nhật có thánh lễ trực tuyến lúc 5 giờ 30 và 18 giờ.
Liên quan đến BN 3141 đến Đà Lạt tham quan du lịch, bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết trong ngày 9.5, các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng tiếp tục truy vết một số trường hợp liên quan và lấy mẫu xét nghiệm để phòng chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.