Phòng dịch Covid-19: Lâm Đồng cách ly 44 người

10/03/2020 17:46 GMT+7

Sở Y tế Lâm Đồng phối hợp với các ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn đang thực hiện cách ly 44 người để phòng dịch Covid-19 . Địa phương này đang khó khăn về trang phục phòng hộ, khẩu trang..

Ngày 10.3, tại buổi họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng, cho biết hiện nay trên địa bàn tỉnh đang thực hiện cách ly 44 người.

Người thứ 34 dương tính với covid-19 là một phụ nữ từng đến Mỹ, Hàn Quốc

Tỉnh Lâm Đồng họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19

Ảnh: Lâm Viên

Cụ thể, Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện theo dõi, giám sát cách ly tại nhà, nơi lưu trú 39 người; cách ly tập trung 2 người (tại Nhà khách Bệnh xá H32); cách ly, điều trị tại cơ sở y tế 3 người.
Trong đó, Trung tâm Y tế (TTYT) Đức Trọng 1 người, TTYT Đơn Dương 1 người, Bệnh viện II Lâm Đồng 1 người. Có 3 người được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Covid-19, trong đó có một người Trung Quốc mới đến H.Đức Trọng (Lâm Đồng) trong vài ngày qua.
Ngoài ra, ngành y tế cũng đang thực hiện hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi lưu trú cho 54 người.
Đến chiều 10.3, Lâm Đồng chưa phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19.

Khó khăn về trang phục phòng hộ, hóa chất...

Theo ông Thuận, hiện nay các đơn vị trong ngành y tế gặp khó khăn về mua sắm trang phục phòng hộ, khẩu trang, hóa chất khử khuẩn Cloramin B do không có nguồn hàng cung cấp.
Hiện các hiệu thuốc ở Lâm Đồng không còn khẩu trang để bán hoặc tặng miễn phí cho người dân.

Các hiệu thuốc ở Lâm Đồng hiện tại không còn khẩu trang để bán hoặc tặng miễn phí cho người dân

Ảnh: Lâm Viên

Tại buổi họp, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất đề xuất của Sở Văn hóa - Thể thaoDu lịch về danh sách 4 cơ cở lưu trú đã được lựa chọn tại Đà Lạt sẵn sàng việc tiếp nhận cách ly tập trung du khách khi có dịch xảy ra. Đồng thời, có thêm một cơ sở cách ly của Trung đoàn Cảnh sát cơ động thuộc Công an tỉnh để đáp ứng việc cách ly y tế tập trung.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông Vận tải làm việc ngay với các nhà xe, triển khai phòng ngừa dịch Covid-19, cấp phát khẩu trang, phun khử khuẩn xe và nhận diện khách sốt, ho báo cơ quan chức năng giám sát kịp thời; quản lý số điện thoại khách là cơ sở để phát hiện, liên lạc xử lý khi có ca bệnh xảy ra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.