Phòng dịch Covid-19, Đắk Nông tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi Hà Nội, TP.HCM,

Thanh Quân
Thanh Quân
01/06/2021 11:13 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 1.6, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến từ Đắk Nông đi các tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Lạng Sơn để phòng dịch Covid-19 .

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 31.5, Phó chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Đắk Nông Trần Xuân Hải đã ký Công chỉ đạo về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ 0 giờ ngày 1.6, vận tải hành khách nội tỉnh hoạt động bình thường nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sáng 1.6: Thêm 111 ca Covid-19 trong nước, 51 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Tuy nhiên, tỉnh Đắk Nông tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định, hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ Đắk Nông đi các tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Lạng Sơn và ngược lại.

Hoạt động vận tải khách đi/đến các tỉnh, thành phố có dịch khác thực hiện theo thông báo của Bộ Y tế như: giảm tối thiểu 50% số chuyến xe kế hoạch đối với hoạt động vận tải khách theo tuyến cố định, xe buýt; bảo đảm số người trên một chuyến xe không quá 50% số chỗ của phương tiện và không quá 20 người (bao gồm cả tài xế và nhân viên phục vụ trên xe) đối với xe chạy tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch. Xe taxi chỉ được chở tối đa 1 hành khách đối với xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống và tối đa 2 hành khách đối với xe trên 5 chỗ ngồi.

Hoạt động vận tải hành khách đi/đến các tỉnh, thành phố không có dịch hoạt động bình thường nhưng phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ các tỉnh, thành phố có dịch có hành trình đi qua tỉnh Đắk Nông tuyệt đối không được dừng, đỗ để đón, trả khách trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Các phương tiện đi/đến tỉnh Đắk Nông có hành trình đi qua các tỉnh, thành phố có dịch thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách. Hạn chế tối đa hoạt động vận chuyển của các phương tiện cá nhân đi/đến các tỉnh, vùng có dịch. Các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa, đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất thì phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.