Phòng chống virus Corona: Thanh Hóa đang phải cách ly, theo dõi 1.615 người

12/02/2020 17:22 GMT+7

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện hiện có 1 bệnh nhân đang phải cách ly tại bệnh viện, và 1.614 người khác đang phải cách ly tại gia đình hoặc doanh nghiệp để theo dõi dịch virus Corona (Covid-19 ).

Chiều 12.2, thông tin từ Văn phòng Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, toàn tỉnh này đang phải cách ly, theo dõi 1 bệnh nhân tại bệnh viện, và 1.614 người khác tại gia đình, hoặc doanh nghiệp.
Con số trên được Sở Y tế Thanh Hóa tổng hợp tính đến 15 giờ ngày 12.2.

Nỗi niềm hơn 100 phụ nữ trong khu cách ly ở biên giới Quảng Ninh

Cụ thể, Thanh Hóa mới ghi nhận thêm 1 bệnh nhân nữ (ngụ tại xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) nhập viện và đang phải cách ly, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), để chờ kết quả xét nghiệm virus Corona.

Trung tâm giáo dục quốc phòng của Trường đại học Hồng Đức được bố trí làm nơi cách ly tập trung, với sức chứa hơn 500 người, đã sẵn sàng khi có người cần cách ly

Ảnh Minh Hải

Ngoài ra, 1.614 người khác đang phải cách ly, theo dõi tại gia đình, hoặc doanh nghiệp. Trong đó, có 45 người từng tiếp xúc với người nghi nhiễm hoặc người nhiễm virus Corona; 608 người là lao động người Trung Quốc trở lại làm việc tại các doanh nghiệp ở Thanh Hóa đang cách ly tại các doanh nghiệp; và 961 người là lao động làm việc ở Trung Quốc trở về, hiện đang được cách ly tại các gia đình.
Đáng chú ý, đến 12.2, Thanh Hóa vẫn chưa tiếp nhận trường hợp nào phải đưa vào khu cách ly tập trung. Khu cách ly này được UBND tỉnh Thanh Hóa triển khai, và chuẩn bị nhiều ngày nay tại Trung tâm giáo dục quốc phòng của Trường đại học Hồng Đức (ở thành phố Thanh Hóa), với số lượng có thể tiếp nhận khoảng hơn 500 người.

Du thuyền ác mộng - Kỳ 2: Những âm thanh ám ảnh bên núi Phú Sĩ

Hiện, công tác chuẩn bị đã hoàn thành để sẵn sàng tiếp nhận người từ vùng dịch trở về, nhằm cách ly đủ thời gian theo quy định.
Ngoài 1.615 người trên, trước đó, tỉnh Thanh Hóa đã phải cách ly, theo dõi 12 người để lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm virus Corona, trong đó có 1 người dương tính với virus Corona, hiện đã khỏi bệnh và xuất viện; số còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona, cũng đều đã hết thời gian cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.