Phòng chống viêm phổi Vũ Hán: Thanh Hóa cách ly thêm 2 bệnh nhân bị ho, sốt

29/01/2020 12:40 GMT+7

Đến ngày 29.1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành cách ly, theo dõi đặc biệt 3 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt để chờ kết quả xác định xem có bị nhiễm vi rút corona hay không.

Trưa 29.1, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện này đang tổ chức cách ly, theo dõi đặc biệt 3 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt để chờ kết quả xác định xem có bị nhiễm vi rút corona hay không.
Trước đó, chiều 28.1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân nam có biểu hiện ho, sốt và tiền sử từ vùng dịch corona, hoặc gần khu vực vùng dịch về.
Trong đó, bệnh nhân thứ nhất 22 tuổi, ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa; cuối năm 2019 làm lao động bốc vác ở khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc, sau khi về quê ăn tết đã có biểu hiện ho, sốt.
Nam bệnh nhân này được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực (ở huyện Tĩnh Gia) điều trị. Đến chiều 28.1 thì được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.
Để đề phòng chống vi rút corona, sau khi khám sàng lọc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chuyển bệnh nhân này đến Khoa Bệnh nhiệt đới của bệnh viện để cách ly, theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi phân tích, xét nghiệm.
Cũng trong chiều 28.1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận thêm 1 nam bệnh nhân khác có biểu hiện ho, sốt, chuyển từ Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống đến.
Nam bệnh nhân này được xác định đi lao động và từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về quê ăn tết được 2 tuần thì có triệu chứng ho, sốt. Hiện đang cách ly, theo dõi.

Đến 29.1, tại Thanh Hóa chưa có bệnh nhân nào mắc vi rút corona, nhưng Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch phòng chống lây lan của loại vi rút này

Ảnh Minh Hải

Trước đó, như Thanh Niên thông tin, khoảng 13 giờ 45 ngày 24.1, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định (Thanh Hóa) tiếp nhận bệnh nhân N.T.T (25 tuổi, ngụ tại huyện Yên Định) có biểu hiện sốt, đau ngực và ho.
Chiều cùng ngày, bệnh nhân T. được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để thực hiện việc cách ly, theo dõi, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm.
Bệnh nhân T. được xác định là làm việc tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), sau khi trở về quê ăn tết Nguyên đán 2020 được 7 ngày thì nhập viện. Đến ngày 29.1, bệnh nhân T. đã hết sốt, không ho và chưa có biểu hiện suy hô hấp.
Nhu vậy, tính đến 29.1, tại Thanh Hóa đang có 3 bệnh nhân khi nhập viện đều có biểu hiện ho, sốt và đang phải cách ly, theo dõi để chờ kết quả xem có bị nhiễm vi rút corona hay không.
Theo ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh viện này đã lập kế hoạch và đang thực hiện đúng theo quy định, quy trình của việc phòng chống dịch bệnh do vi rút corona gây ra, đặc biệt là việc phân loại bệnh nhân, thực hiện các biện pháp cách ly để dịch bệnh không lây nhiễm ra ngoài xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.