Phòng chống dịch Covid-19, Quảng Ngãi dừng hoạt động vũ trường, karaoke… từ 0 giờ ngày 4.5

Phạm Anh
Phạm Anh
03/05/2021 16:16 GMT+7

Để phòng chống dịch Covid-19 , từ 0 giờ ngày 4.5, tỉnh Quảng Ngãi dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu; người đi nghỉ lễ dịp 30.4 và 1.5 ngoài tỉnh về địa phương phải khai báo y tế bắt buộc.

Ngày 3.5, ông Võ Phiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã ký công văn hỏa tốc gửi các địa phương, sở, ngành liên quan về công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 0 giờ ngày 4.5, tỉnh Quảng Ngãi dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu; người đi nghỉ lễ dịp 30.4 và 1.5 ngoài tỉnh, về phải khai báo y tế.

Để phòng chống dịch Covid-19, các hoạt động không thiết yếu phải dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 4.5 gồm: vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, quán game và các lễ hội, sự kiện tập trung đông người chưa thực sự cần thiết.

Các hoạt động không thiết yếu nói trên sẽ tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Chiều 3.5: Thêm 19 ca Covid-19 mới, 10 ca cộng đồng tại Hà Nam và Vĩnh Phúc

Ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, cho biết trường hợp F1 ở xã Nghĩa Kỳ, H.Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) đi trên chuyến bay VN 7161 có chuyên gia Trung Quốc nhiễm bệnh Covid-19, đã có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19. 

Công văn hỏa tốc cũng nêu rõ, nhân dân, cán bộ công chức, viên chức trong toàn tỉnh khi ra ngoài tỉnh nghỉ lễ 30.4 và ngày 1.5, khi trở về tỉnh Quảng Ngãi phải khai báo y tế bắt buộc. Theo đó, người đến vùng dịch trở về phải thực hiện cách ly y tế theo quy định.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các ngành, địa phương quản lý, giám sát chặt các trường hợp đã hết thời hạn cách ly tập trung trở về địa phương; thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đúng thời gian quy định. Các trường hợp này nếu có biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở… phải kịp thời báo ngay cho ngành y tế để có xử lý phù hợp.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi tăng cường việc xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; khuyến cáo không tập trung đông người, không nhập cảnh trái phép và không che giấu người nhập cảnh trái phép.

TP.HCM tạm dừng dịch vụ massage, rạp phim, quán net phòng Covid-19

Để phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Y tế tỉnh này chuẩn bị kịch bản, phương án và hướng dẫn các địa phương trong tình huống có dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra bầu cử. Các địa phương chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế để cấp phát miễn phí cho nhân dân, cử tri khi dự các cuộc tiếp xúc cử tri, đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15; XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.