Phòng chống dịch Covid-19 ở Bình Thuận: Phát hiện thêm nhiều người diện F1, F2

Quế Hà
Quế Hà
16/03/2020 19:08 GMT+7

Qua điều tra dịch tễ để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bình Thuận , lực lượng chức năng phát hiện thêm nhiều người thuộc diện F1 và F2.

 Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận Lê Văn Hồng, cho biết đến chiều 16.3, Bình Thuận đã có thêm 29 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19; đồng thời vừa gửi tiếp đến Viện Pasteur Nha Trang 17 mẫu F1 để xét nghiệm, chưa có kết quả.
Cho đến chiều 16.3, toàn tỉnh Bình Thuận đã sàng lọc và tìm được 244 người thuộc diện tiếp xúc gần (F1) với các bệnh nhân Covid-19 (tăng 30 người so với ngày 15.3). Trong đó, bệnh nhân thứ 34 đã tiếp xúc trực tiếp với 46 người. Và những người tiếp xúc xa (F2) toàn tỉnh đã điều tra được 1.055 người (tăng 250 người so ngày 15.3).
Theo bác sĩ Lê Văn Hồng, hiện Bình Thuận đang cách ly 11 người nước ngoài trên chuyến bay QR970 tại nhà nghỉ dưỡng của Bệnh xá Công an Bình Thuận. Những người này gồm nhiều quốc tịch bay đến sân bay Tân Sơn Nhất, rồi đi ô tô ra Bình Thuận.
Hiện cơ quan dịch tễ đã điều tra được bệnh nhân Covid-19 thứ 34 trên đường từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM về Phan Thiết, có ghé một tiệm bún ở thành phố Long Khánh (Đồng Nai) và trực tiếp trả tiền cho chủ quán. Hiện đã qua 14 ngày, kể từ ngày bệnh nhân 34 tiếp xúc trực tiếp nhưng sức khỏe của những người này bình thường. Mặc dù vậy, CDC Đồng Nai vẫn cho cách ly tại nhà chủ quán bún ở Long Khánh cùng 4 người liên quan.

CDC Bình Thuận vào từng nhà dân thuộc diện F1 để phun thuốc khử trùng phòng chống dịch

Ảnh: Quế Hà

Bệnh nhân Covid-19 thứ 34 không dự đám cưới, nhưng vẫn trích xuất camera

Hôm nay 16.3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo Tỉnh ủy về kết quả điều tra, cho thấy bệnh nhân Covid-19 thứ 34 không tham dự đám cưới con một chủ doanh nghiệp tại Ocean Duns (ngày 5.3) nhưng trước đó, chồng của bệnh nhân 34 (là bệnh nhân thứ 41) có đến nhà của chủ đám cưới tặng quà. Qua tìm hiểu, cũng không có cán bộ lãnh đạo nào tham dự cùng các hội viên Hội Nữ doanh nhân trong các ngày 7.3 và 8.3.
Tuy nhiên, UBND tỉnh Bình Thuận vẫn giao Sở Y tế và Bệnh viện tỉnh, trong quá trình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân tiếp tục động viên, khai thác các thông tin về những người từng tiếp xúc với bệnh nhân này. Giao công an tỉnh tiếp tục truy xuất camera xung quanh tiệc cưới ngày 5.3 và tiệc cà phê ngày 7.3 của các hội viên Hội Nữ doanh nhân ở Ocean Duns để xác thực thông tin. Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp Sở Y tế và Công an tỉnh xử lý nghiêm những người lợi dụng không gian mạng để đăng tải thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật về dịch Covid-19.
Cho đến nay, Bình Thuận vẫn có 9 bệnh nhân dương tính với Covid-19. Sau hai ngày xét nghiệm gần 100 mẫu, không ghi nhận ca nào nhiễm mới.
 
 
Hôm nay UBND tỉnh Bình Thuận có công văn gửi các huyện thị, thành phố và thị xã trong tỉnh thông báo tạm hoãn tổ chức tiệc cưới, liên hoan cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát tốt.
Đối với những tiệc cưới đã lên lịch, không thể dừng được thì động viên chủ tiệc phải thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh và các thành viên cần vận động cán bộ viên chức thực hiện nếp sống văn minh, hạn chế tổ chức tiệc, tham dự các tổ chức đông người để ngăn ngừa dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.