Phòng chống dịch Covid-19, Hội An dừng bán vé tham quan phố cổ

Hữu Trà
Hữu Trà
12/03/2020 11:37 GMT+7

Có 3 du khách dương tính với Covid-19 từng đến Hội An, chính quyền thành phố Hội An quyết định tạm dừng hoạt động bán vé tham quan và phố đi bộ tại khu phố cổ Hội An từ ngày 12.3 đến hết ngày 31.3.2020.

Phó chủ tịch phụ trách UBND Hội An Nguyễn Văn Sơn cũng quyết định tạm dừng hoạt động của các quán bar trên địa bàn phường Minh An, TP.Hội An từ ngày 12.3, nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 39 nhiễm Covid-19, là hướng dẫn viên du lịch

Ông Nguyễn Văn Sơn đề nghị Trung tâm y tế thành phố khẩn trương triển khai phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại khu vực phố cổ và các điểm tham quan, di tích trên địa bàn. Đồng thời, yêu cầu Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình thông báo rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp được biết.
Từ ngày 12.3, UBND xã Cẩm Thanh, TP.Hội An cũng đã quyết định tạm dừng tất cả các hoạt động tham quan du lịch bằng thuyền, thúng trên các tuyến sông thuộc địa bàn xã Cẩm Thanh, như: Khu di tích lịch sử văn hóa rừng dừa Bảy Mẫu (tại thôn Vạn Lăng, Thanh Tam), khu vực sông Thuận Tình, sông Đò, sông Đình… cho đến khi có thông báo hoạt động trở lại.
Theo ông Nguyễn Hùng Linh, Chủ tịch UBND xã Cẩm Thanh, việc tạm dừng đón khách tham quan nhằm phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Toàn thế giới có hơn 125.000 ca nhiễm Covid-19, WHO chính thức tuyên bố đại dịch

Trước đó, theo lịch trình di chuyển của 3 du khách người Anh bay cùng chuyến với bệnh nhân Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, cô N.H.N (ở Hà Nội) trên chuyến bay VN0054, 3 người này (trong đó có 2 du khách Anh phát hiện dương tính Covid-19 khi đang tá túc tại TP.Đà Nẵng và 1 người lưu trú tại resort ở TX.Điện Bàn, Quảng Nam) có đến Hội An tham quan một số di tích ở phố cổ và ăn trưa tại Hội An…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.